Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Vận động nhân dân giao nộp các loại vũ khí, vật liệu nổ

14:35, 28/04/2011
UBND tỉnh Nghệ An giao cho ngành Công an chủ trì phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các sở, ban ngành liên quan, các huyện, thành phố, thị xã mở cuộc vận động nhân dân giao nộp các loại vũ khí, vật liệu nổ, pháo, súng săn, súng tự chế, vũ khí thô sơ cho các cơ quan Công an hoặc Quân đội để quản lý, tiêu hủy.

 

Thời gian qua, các ngành các cấp ở Nghệ An đã tăng cường công tác kiểm tra quản lý, song vẫn còn số lượng lớn các loại vũ khí, vật liệu nổ trôi nổi trong nhân dân. Đặc biệt có một số đối tượng xấu sử dụng trái phép các loại vũ khí (đặc biệt là súng tự chế, súng hoa cải), vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, vũ khí thô sơ để gây án, gây hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến an ninh trật tự, gây tâm lý lo lắng trong nhân dân.

 

Trước tình hình này, UBND tỉnh đã giao cho ngành Công an chủ trì phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các sở, ban ngành liên quan, các huyện, thành phố, thị xã mở cuộc vận động nhân dân giao nộp các loại vũ khí, vật liệu nổ, pháo, súng săn, súng tự chế, vũ khí thô sơ cho các cơ quan Công an hoặc Quân đội để quản lý, tiêu hủy. Phối hợp với các ngành liên quan tuyên truyền, hướng dẫn nội dung Nghị định 47/ CP của Chính phủ, chỉ thị 08 của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản pháp luật của tỉnh về công tác quản lý vũ khí, vật liệu nổ; tăng cường kiểm tra, và có biện pháp quản lý chặt chẽ các loại vũ khí, vật liệu nổ, trang thiết quân dụng được giao của các cơ quan, đơn vị quân đội đóng trên địa bàn và lực lượng dân quân tự vệ được trang bị trước đây; tổ chúc tiếp nhận, phân loại và xử lý bom mìn, lựu đạn, vũ khí quân dụng, vũ khí thể thao, vũ khí thô sơ do các cơ quan, đơn vị, cá nhân giao nộp.

 

Cùng với đó, phát hiện và tố giác kịp thời các đối tượng vi phạm pháp luật, các ngành, địa phương tổ chức cho các hộ dân ký cam kết không buôn bán, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng trái phép vũ khí, vật liệu nổ. Các cơ quan, đơn vị được trang bị quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ thường xuyên kiểm tra, không để xảy ra cháy, nổ hoặc sử dụng vũ khí, vật liệu nổ không đúng mục đích.

 

(PV)