Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Quỳ Hợp: Xử lý 20 cơ sở khai thác đá xây dựng trái phép

15:59, 09/06/2011
Hiện nay, trên địa bàn Quỳ Hợp có 221 doanh nghiệp, HTX đang hoạt động trong lĩnh vực khai thác, chế biến khoáng sản, trong đó mới có 108 mỏ được cấp giấy phép. Ngoài ra, còn có 12 mỏ đang thăm dò với diện tích hơn 370 ha. Cùng với các cơ sở khai thác, Quỳ Hợp có 115 xưởng chế biến đá trắng, trong đó có 43 xưởng ở trong khu công nghiệp đã được quy hoạch, 72 xưởng chế biến

 

Từ đầu tháng 3 đến nay, UBND huyện Quỳ Hợp đã thành lập các đoàn liên ngành liên tục kiểm tra và xử lý những vi phạm trong hoạt động khoáng sản trên địa bàn. Tính đến đầu tháng 6 này, đoàn đã xử lý 20 tổ chức, cá nhân vi phạm, đình chỉ khai thác đá xây dựng trái phép. Các đoàn kiểm tra của huyện Quỳ Hợp cũng đã xác nhận việc cam kết bảo vệ môi trường đối với 185 dự án khai thác và chế biến khoáng sản. 93 trong tổng số 108 điểm mỏ đã ký quỹ phục hồi môi trường. Tuy nhiên, trên thực tế nhiều doanh nghiệp không thực hiện như cam kết nên tình trạng ô nhiễm môi trường do khai thác, chế biến khoáng sản vẫn rất nặng nề, ảnh hưởng xấu đến sinh hoạt và đời sống của nhân dân.

 

Huyện Quỳ Hợp đang tiếp tục kiểm tra và xử lý một cách nghiêm túc, đúng luật đối với những doanh nghiệp vi phạm các quy định về bảo vệ và phục hồi môi trường trong quá trình sản xuất, kinh doanh.

 

(Thu Hường)