Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bồi dưỡng kỹ năng giao tiếp và quản lý công việc trong thực thi công vụ

16:27, 18/08/2011
Với mục tiêu giúp cán bộ, công chức hiểu rõ bản chất của giao tiếp, nhận diện rõ giao tiếp trong thực thi công vụ và thống nhất phong cách ứng xử có hiệu quả, vừa qua, Sở Nội vụ Nghệ An đã tổ chức 2 lớp bồi dưỡng kỹ năng giao tiếp và quản lý công việc trong thực thi công vụ cho cán bộ, công chức thường xuyên phải tiếp xúc với người dân và doanh nghiệp.

 

100 học viên tham gia lớp học là cán bộ, công chức làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông của các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, các xã và công chức được cơ quan, đơn vị bố trí những công việc có nhiều quan hệ giao tiếp hơn so với công chức khác trong quá trình thực thi công vụ.

 

Trong thời gian 4 ngày, các giảng viên đến từ Bộ Nội vụ đã giới thiệu với học viên những nội dung cơ bản về giao tiếp nói chung và giao tiếp công vụ nói riêng, phương pháp truyền đạt thông tin, kỹ năng lắng nghe, cách giải quyết xung đột, khắc phục những rào cản trong giao tiếp công vụ và kỹ năng quản lý công việc có hiệu quả.

 

Đây là lớp bồi dưỡng công tác cải cách hành chính được Sở Nội vụ tổ chức hằng năm, với sự phối hợp của Ban quản lý dự án ADB -ộ Nội vụ. Qua lớp học này, học viên sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản nhất về kỹ năng giao tiếp, ứng xử và quản lý công việc trong quá trình thực thi công vụ; từ đó, áp dụng vào thực tiễn để nâng cao hiệu quả công tác chuyên môn và cải cách hành chính ở địa phương.   

 

(Trung Thảo – Kim Hoa)