Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Kiểm tra công tác CCHC tại Sở GTVT

10:41, 30/07/2015
(truyenhinhnghean.vn) Thực hiện Kế hoạch cải cách hành chính năm 2015 của UBND tỉnh, vừa qua, Đoàn công tác liên ngành do Sở Nội vụ làm Trưởng Đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác cải cách hành chính tại Sở Giao thông vận tải Nghệ An.

 

Với 68 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết, Sở Giao thông vận tải Nghệ An là một trong những cơ quan thường xuyên tiếp nhận và thực hiện các thủ tục hành chính cho tổ chức, công dân. 

 

Trong những năm qua, Sở Giao thông vận tải Nghệ An luôn quan tâm lãnh đạo công tác cải cách hành chính, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm nhằm hướng đến nền hành chính chuyên nghiệp và hiện đại. Nhiều sáng kiến cải cách hành chính đã được triển khai áp dụng và mang lại hiệu quả thiết thực trong thực tiễn như: tiếp nhận, chuyển hồ sơ đổi giấy phép lái xe qua đường bưu điện, triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 trong đổi Giấy phép lái xe qua mạng Internet. Đặc biệt, Nghệ An là địa phương đầu tiên trong cả nước thực hiện in, cấp giấy phép lái xe trực tiếp tại trung tâm sát hạch cơ giới đường bộ ngay sau khi học viên có kết quả trúng tuyển.  

 

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác liên ngành của UBND tỉnh cũng đã nêu ra những điểm còn hạn chế như: Việc thực hiện cải cách công vụ có lúc có nơi chưa đạt yêu cầu, công tác rà soát công bố bộ thủ tục hành chính còn chậm so với quy định. Đồng thời, đề nghị Sở Giao thông vận tải Nghệ An quan tâm đến vấn đề tham mưu cho UBND tỉnh công bố các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp huyện; tiếp tục thực hiện tốt một số nội dung cải cách để phục vụ hiệu quả mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và phục vụ nhân dân.

 

(Kim Thoa)