Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cuộc săn lùng xác Bin Laden trên biển

07:33, 14/06/2011
Nhiệm vụ bất khả thi? Kẻ săn lùng kho báu người Mỹ là Bill Warren vừa phát động một chiến dịch săn lùng thi thể của trùm khủng bố Bin Laden dưới lòng biển bắc Ảrập.

 


 

 

 

Một số người cho rằng chúng ta không bao giờ có thể tìm được tàu Titanic nhưng đây là một cuộc tìm kiếm đầy tham vọng. Quân Mỹ cho biết, đã dùng tàu chiến USS Carl Vinson đưa và thuỷ táng xác thủ lĩnh mạng lưới Al Qaeda ở ngoài biển Bắc Ảrập vào tháng trước. Tuy nhiên, chỉ có địa điểm là được tiết lộ còn không có ảnh hay bằng chứng nào khác.

 

Kẻ săn lùng kho báu kỳ cựu Bill Warren đã phát động cuộc săn lùng vì cho rằng Tổng thống Mỹ Obama không đưa ra đủ bằng chứng về cái chết của tên trùm khủng bố.

 


 

Bill Warren cho hay, ông ta sẽ dùng các thiết bị công nghệ cao và một vài con tàu khi tiến hành tìm kiếm. Cuộc truy tìm thi thể Bin Laden có thể tiêu tốn hàng trăm nghìn đôla. "Chúng tôi làm như vậy vì chúng tôi yêu nước Mỹ và cảm thấy rằng Tổng thống Obama không đưa ra được bằng chứng cho thấy Bin Laden đã chết", Bill cho biết. Người này còn nói thêm: "Tôi không tin vào chính phủ lẫn Obama".

 

Đội săn tìm hy vọng sẽ xác định và trục vớt được thi thể của Bin Laden trước khi chụp ảnh, quay phim và xét nghiệm ADN với thi thể vớt được ở trên tàu.

 


 

 

Tháng trước, giới chức Mỹ đã chào đón các vị khách tham quan tàu USS Carl Vinson, vốn trở nên nổi tiếng vì đó là nơi an nghỉ cuối cùng của trùm khủng bố Al Qaeda. Tàu chiến này đã đón đội đặc nhiệm SEAL - đội tiêu diệt và đem thi thể của Bin Laden từ Abbottabad, Pakistan lên tàu.

 

Xác của Bin Laden được đặt trong một chiếc túi, một sĩ quan đọc kinh và xác được thả xuống biển, Lầu Năm Góc cho biết.

 

Bill Warren bắt đầu các hoạt động lặn thương mại vào năm 1972 và điều hành vài tàu cứu hộ kể từ đó, trang web của nhân vật này cho hay. Xác chiếc tàu đầu tiên mà Bill Warren tìm thấy là một tàu buôn của Anh, bị chìm tại Santa Cruz, California.

 

(Theo Vietnamnet)