Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tiếp nhận hơn 400 đơn vị máu trong ngày hội "Giọt hồng thiện nguyện"

11:36, 02/12/2018

Sáng 2/12, huyện Thanh Chương phối hợp với Trung tâm huyết học truyền máu tỉnh tổ chức buổi hiến máu nhân đạo với chủ đề " Giọt hồng thiện nguyện vì sức khỏe cộng đồng".

Tham gia  hiến máu có gần 900 đồng chí là đoàn viên, thanh niên, cán bộ công chức, viên chức, của các cơ quan, đơn vị trường học, đóng trên địa bàn toàn huyện.

đoàn viên, thanh niên can bộ CNVC các cơ quan đoàn vị trên địa bàn huyện phấn khởi đăng ký hiến máu tình nguyện.
Đông đảo đoàn viên, thanh niên can bộ CNVC các cơ quan đoàn vị trên địa bàn huyện đăng ký hiến máu tình nguyện.

Trong những năm qua, phong trào hiến máu nhân đạo được duy trì và từng bước được triển khai sâu rộng trong cán bộ, công chức, viên chức, nhất là đội ngũ đoàn viên thanh niên trên địa bàn toàn huyện. Qua đó, nêu cao ý nghĩa nhân văn cao cả, là một trong những nghĩa cử cao đẹp “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, thể hiện truyền thống tương thân, tương ái “Thương người như thể thương thân”.

 

Rất nhiều bạn trẻ nhiệt tình phấn khởi tại buổi hiến máu tình nguyện.
Rất nhiều bạn trẻ nhiệt tình tham giai hiến máu tình nguyện.

Sau một buổi tiếp nhận đã thu được khoảng trên 400 đơn vị máu, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Thanh Chương kêu gọi sự hưởng ứng của tất cả các tổ chức, cơ quan, đoàn thể, cá nhân và nhân dân trên địa bàn cùng tham gia thực hiện với tinh thần vì cộng đồng, hăng hái tham gia phong trào hiến máu cứu sống người bệnh vì sức khỏe cộng đồng, vì sức khỏe của chính bản thân mình, coi đây là trách nhiệm và bổn phận thiêng liêng của mỗi người.

Ngày hội đã thu được một lượng lớn đơn vị máu tình nguyện.
Ngày hội đã tiếp nhận được một lượng lớn đơn vị máu tình nguyện.

Đây là hoạt động thiết thực góp phần đảm bảo lượng máu trong cấp cứu và điều trị, chung tay cứu giúp người bệnh tại các bệnh viện trên địa bàn toàn tỉnh.

Văn Lý