Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

U19 Việt Nam quật ngã đương kim Á quân châu Á

08:17, 15/10/2016

Sau hơn 6 năm, U19 Việt Nam mới có được chiến thắng ở một VCK U19 châu Á. Và ấn tượng hơn khi thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đánh bại U19 CHDCND Triều Tiên – đương kim Á quân của giải một cách đầy thuyết phục.

Một tuần trước tại TP.HCM, đội tuyển Việt Nam đã có chiến thắng ấn tượng trước CHDCND Triều Tiên. Hai cái tên ghi dấu ấn đậm nét trong trận đấu ấy là Tuấn Anh, Xuân Trường – những tiền vệ từng khẳng định mình trong màu áo U19 Việt Nam. Tại Bahrain, những đàn em của Xuân Trường và Tuấn Anh một lần nữa lại khiến người Triều Tiên ôm hận.

Hai pha lập công đẹp mắt của Đức Chinh và Văn Hậu không chỉ mang về cho U19 Việt Nam một thắng lợi mà nó còn tạo nên cơn địa chấn thật sự. Bởi bại tướng dưới tay thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn là đương kim Á quân của VCK U19 châu Á.

Trở lại với trận đấu, sau những phút đầu nhập cuộc còn ngại ngùng, U19 Việt Nam đã có một thế trận sòng phẳng trước các cầu thủ CHDCND Triều Tiên. Sự có mặt trở lại của những cầu thủ quan trọng như Trọng Đại, Quang Hải và Văn Hào giúp cho U19 Việt Nam không chỉ đảm bảo tốt nhiệm vụ phòng ngự mà còn tạo ra một số tình huống tấn công nguy hiểm ở hai cánh. Thậm chí nếu may mắn hơn, U19 Việt Nam đã có bàn mở tỷ số ngay ở phút 13 khi Văn Hào tận dụng sai lầm đáng trách của thủ môn Ri Ik Han sút bóng trúng cột dọc.

Nhận thấy U19 CHDCND Triều Tiên không thật sự mạnh như lý thuyết, HLV Hoàng Anh Tuấn quyết định chơi tất tay sau giờ nghỉ. Lối đá phòng ngự tìm kiếm cơ hội được thay bằng chiến thuật pressing và mạnh dạn tấn công thẳng vào vòng cấm đối phương.

Những nỗ lực không biết mệt mỏi của các cầu thủ trẻ cuối cùng cũng được đền đáp. Phút 71, cầu thủ vào sân thay người Trần Thành tạt bóng chuẩn xác để Hà Đức Chinh đánh đầu trong vòng cấm mở tỷ số cho U19 Việt Nam. Hưng phấn sau khi khai thông thế trận, đội bóng áo đỏ tiếp tục nhân đôi cách biệt với pha dứt điểm mu lai má ngoài đẹp mắt của hậu vệ Văn Hậu. Phút bù giờ cuối cùng, U19 CHDCND Triều Tiên rút ngắn cách biệt do công của Hyon Ju. Nhưng điều đó là không đủ để đương kim Á quân của giải đấu có được một kết quả thuận lợi.

Thắng chung cuộc 2-1, U19 Việt Nam đã tạo nên địa chấn ngay lượt trận đầu tiên tại VCK U19 châu Á 2016.

(Theo Bóng đá)