Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Ronaldo ghi 3 bàn, Real vô địch FIFA Club World Cup 2016

09:22, 19/12/2016

Ronaldo lập hat-trick ở trận chung kết FIFA Club World Cup 2016 diễn ra lúc 17h30, ngày 18/12, qua đó giúp Real thắng 4-2 trước Kashima Antlers sau 120 phút thi đấu để giành chức vô địch.

Real bảo vệ thành công danh hiệu
Real bảo vệ thành công danh hiệu vô địch FIFA Club World Cup

Đội đương kim vô địch Champions League Real Madrid được đánh giá cao hơn rất nhiều so với câu lạc bộ của chủ nhà Nhật Bản Kashima Antlers, nhưng thầy trò huấn luyện viên Zidane đã phải trải qua 120 phút mới có thể giành chức vô địch FIFA Club World Cup 2016.

Khi Benzema mở tỷ số ở ngay phút thứ 9 của trận đấu, người hâm mộ nghĩ đến chiến thắng dễ dàng cho Real Madrid. Tuy nhiên, kịch tính xảy ra, bởi Kashima Antlers bất ngờ gỡ hòa 1-1 ngay phút cuối hiệp 1 sau pha ghi bàn của Gaku Shibasaki bằng cú sút chân trái chéo góc hiểm hóc.

Thêm một lần nữa Kashima Antlers gây bất ngờ cho Real. Khi hiệp 2 mới diễn ra 7 phút, Shibasaki sút chân trái đánh bại thủ môn Navas nâng tỷ số lên 2-1. Tuy nhiên, đội bóng của Nhật Bản sớm đánh mất lợi thế. Real được hưởng quả penalty ở phút 60. Trên chấm 11 m, Ronaldo gỡ hòa 2-2 bằng sút chìm đưa bóng đi sát cột dọc khiến thủ môn đối phương không thể cản phá. Đây cũng là tỷ số sau 90 phút chính thức.

Real Madrid và Kashima Antlers phải bước vào 30 phút hiệp phụ để phân định thắng bại. Xuất phát từ pha chọc khe thuận lợi của Benzema ở phút 98, Ronaldo băng xuống dứt điểm chính xác nâng tỷ số lên 3-2 cho đội đương kim vô địch Champions League.

Trước khi rời sân nhường chỗ cho Morata ở phút 112, Ronaldo kịp hoàn tất cú hat-trick cho Real. Sau cú sút trượt của Kroos, bóng đến vị trí của Ronaldo ở tư thế thuận lợi. Không bỏ lỡ cơ hội, CR7 dứt điểm chân trái đánh bại thủ môn Kashima Antlers nâng tỷ số lên 4-2 cho Real. Đây cũng là bàn thắng thứ tư của ngôi sao người Bồ Đào Nha tại FIFA Club World Cup 2016.

FIFA Club World Cup 2016 có sự tham dự của 7 câu lạc bộ vô địch đến từ các Liên đoàn bóng đá châu lục trên thế giới và đội đương kim vô địch giải bóng đá quốc gia Nhật Bản Kashima Antlers.

Các trận diễn ra trên sân ở hai thành phố Osaka và Yokohama từ ngày 8-18/12. Real Madrid chỉ phải thi đấu từ bán kết gặp America (Mexico).

(Theo Zing)