Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Phan Văn Đức lập công, SLNA chiếm lợi thế trước Đà Nẵng tại Cup Quốc gia

08:35, 12/05/2018

Đội bóng xứ Nghệ giành chiến thắng 3-1 ngay trên sân Hoà Xuân trong trận lượt đi tứ kết Cup Quốc gia chiều 11/5.

 

Hiệp hai bùng nổ giúp SLNA giành chiến thắng đậm đà.
Hiệp hai bùng nổ giúp SLNA giành chiến thắng đậm.

SLNA đang đứng áp chót bảng điểm V-League 2018 với 6 điểm sau 7 trận. Tuy nhiên, HLV Nguyễn Đức Thắng không giữ quân cho sân chơi này. Ông vẫn tung vào sân lực lượng mạnh nhất cho chuyến đến sân của Đà Nẵng, với những gương mặt quen thuộc như bộ đôi ngôi sao U23 Việt Nam là Phan Văn Đức, Phạm Xuân Mạnh, tuyển thủ Quế Ngọc Hải, Hồ Khắc Ngọc hay ngoại binh Olaha...

Dẫu vậy, SLNA khởi đầu không tốt. Các cầu thủ thường xuyên để mất bóng, tỏ ra thiếu ý tưởng trong các pha lên bóng. Ở chiều ngược lại, chủ nhà Đà Nẵng cũng không khá hơn, và để lỡ cơ hội trong một số pha phản công. Đáng kể nhất là tình huống Hà Đức Chinh thoát xuống, bẻ bóng loại hậu vệ đội khách trước khi cứa lòng đẹp mắt ở phút 42. Tuy nhiên, thủ môn được SLNA mượn từ Hải Phòng là Vũ Hải đã bay người cứu thua xuất sắc.

Xuân Mạnh (trái) hưởng niềm vui trong ngày đối đầu đồng đội ở đội U23 Việt Nam - Hà Đức Chinh.
Xuân Mạnh (trái) hưởng niềm vui trong ngày đối đầu đồng đội ở đội U23 Việt Nam - Hà Đức Chinh.

Cục diện trên sân Hoà Xuân bất ngờ thay đổi ở hiệp hai. Chỉ hai phút sau giờ nghỉ giữa hiệp, Hồ Tuấn Tài đã chớp thời cơ băng xuống dứt điểm khi hai hậu vệ chủ nhà chưa kịp áp sát để mở tỷ số cho SLNA. Và chỉ ba phút sau, chàng tiền đạo em họ của cựu thần đồng Phạm Văn Quyến hoàn tất cú đúp với một pha bay người đón đường tạt của Xuân Thắng, dứt điểm một chạm nhân đôi cách biệt.

Trong thế không còn gì để mất, Đà Nẵng đẩy cao đội hình tấn công. Tuy nhiên, các mũi nhọn của họ tỏ ra yếu ớt, ngay cả tình huống 4 đánh 2 cũng không thể uy hiếp được khung thành SLNA. Để cải thiện hoả lực tấn công, HLV Minh Phương quyết định tung cầu thủ nhập tịch Đỗ Merlo vào sân. Tuy nhiên, khi anh còn đang đứng chờ tình huống bóng chết để thay người thì Văn Đức đã có bàn thắng thứ ba cho SLNA, phút 65.

Đà Nẵng phải cố gắng hơn rất nhiều cho trận lượt về diễn ra tuần sau trên sân Vinh.
Đà Nẵng phải cố gắng hơn rất nhiều cho trận lượt về diễn ra tuần sau trên sân Vinh.

Đội nhà thua đậm nhưng hàng nghìn CĐV Đà Nẵng vẫn nhiệt tình hò reo, đánh trống, thổi kèn. Người hâm mộ đội bóng sông Hàn cổ vũ đội nhà lao lên tấn công. Và họ đã được đền đáp, với bàn rút ngắn cách biệt xuống 1-3 ở phút 83 nhờ pha tâng bóng ghi bàn của Đỗ Merlo. Nếu bóng không dội cột dọc ở phút 90, chân sút nhập tịch của Đà Nẵng đã có cú đúp.

Chỉ hai tiếng sau khi trận đấu kết thúc, SLNA bắt chuyến bay trở lại Nghệ An. Thầy trò HLV Đức Thắng sẽ tiếp đón Đà Nẵng trong trận lượt về tứ kết Cup Quốc gia - Sư tử Trắng vào ngày 15/5.

Theo VNE