Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Giải quần vợt Cúp NTV "tiếp sức" cho HS nghèo vùng cao

16:11, 12/08/2015

(truyenhinhnghean.vn) Năm 2013, lần đầu tiên được tổ chức, Giải quần vợt Cúp NTV gắn với CVĐ "Tiếp sức đến trường" đã vận động, kêu gọi các nhà hảo tâm tài trợ giúp đỡ cho 6.170 HS nghèo có sách vở, đồ dùng học tập; Xây thêm 3 nhà bán trú với 20 phòng học cùng một số công trình phục vụ việc ăn ở, học tập cho học sinh. Năm thứ 2, Giải cũng đã kêu gọi được 2,5 tỷ đồng ủng hộ

Trở lại trường THCS Lục Dạ của huyện Con Cuông, nơi có trên 80% con em của đồng bào dân tộc học tập. Bước vào năm học mới này, còn muôn vàn khó khăn về cơ sở vật chất, nhưng niềm động viên lớn nhất đối với những em học sinh nơi đây là đã có được căn nhà bán trú dân nuôi do ngân hàng BIDV chi nhánh Phủ Quỳ tài trợ.

Thầy Lê Văn Từ- Hiệu trưởng trường THCS Lục Dạ- Con Cuông vui mừng nói: Sau khi có nhà bán trú, học sinh yên tâm ở lại học tập. Bên cạnh đó, nhà trường phát động phong trào tương thân tương ái để hỗ trợ thêm cho các em ăn uống và mua sắm thêm đồ dùng, thiết bị dạy học.

 

Tại Trường Tiểu học&THCS Nậm Giải của huyện Quế Phong, những ngày này, thầy  và trò nơi đây cũng đã tất bật chuẩn bị để bước vào năm học mới 2015- 2016. Năm 2007, trận lũ quét đã cuốn trôi dãy nhà nội trú của nhà trường, nhiều hồ sơ và sách vở của giáo viên, học sinh. Sau nhiều năm nỗ lực cố gắng, ngôi trường này đã và đang khang trang hơn. Dãy nhà bán trú do Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4 tài trợ và nguồn vốn từ địa phương với tổng giá trị gần 700 triệu đồng vận động được từ Giải quần vợt Cúp NTV năm 2014 là nguồn động viên rất lớn đối với học sinh nghèo nơi đây. Thầy giáo Hồ Đức Quảng - Hiệu trưởng nhà trường nói: Sự quan tâm của các tổ chức, các đơn vị, các nhà hảo tâm đã giúp nhà trường bớt được phần nào khó khăn về nơi ăn chốn ở cho học sinh. Tuy nhiên, nhà trường vẫn còn thiếu bếp ăn, công trình nước sạch, sân chơi cho học sinh.

Ông Dương Hoàng Vũ - Phó bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Đồng hành với Giải Quần vợt Cúp NTV, Tỉnh Đoàn cũng đã triển khai nhiều chương trình như Thắp sáng ước mơ Việt Nam, xây dựng ngôi nhà "Chắp cánh ước mơ cho em"... Hiện nay, đã quyên góp ủng hộ 100 triệu đồng cho CVĐ "Tiếp sức đến trường". Sắp tới, Tỉnh Đoàn sẽ phát động trong ĐVTN tham gia nhiều chương trình giúp đỡ học sinh nghèo vùng cao, vùng biên giới, hải đảo...

Một năm học mới đã cận kề, những em học sinh nghèo vùng cao lại nỗ lực vượt khó để tìm đến con chữ. Những thầy cô giáo nơi các bản làng vùng cao biên giới lại cần mẫn vượt qua hàng chục km đường đồi núi ghập ghềnh lầy lội để bám trường, bám lớp. Tuy nhiên, vẫn còn đó những khó khăn chồng chất về cơ sở vật chất của các em học sinh nghèo vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới. Các em học sinh vùng cao đang mong có nhiều hơn những hoạt động tiếp sức đến trường, để các em có thêm đồ dùng học tập, quần áo ấm và cả những ngôi nhà bán trú, để con đường đến với con chữ của các em đỡ nhọc nhằn hơn.

Chuẩn bị cho năm học mới 2015- 2016 cũng là thời điểm mà giải quần vợt cúp NTV 2015 được tổ chức. Năm nay giải sẽ diễn ra từ ngày 14 đến ngày 16 tháng 8. Đến nay, BTC giải đã nhận được đăng ký ủng hộ trên 500 triệu đồng cả tiền mặt và vật chất của hơn 30 đơn vị cho chương trình tiếp sức đến trường.

(Bùi Thọ - Duy Thanh)