Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh: Sau Tết các cấp, các ngành khẩn trương triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2019

17:06, 11/02/2019
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh yêu cầu ngay sau Tết, các cấp, các ngành, các đơn vị khẩn trương tập trung triển khai thực hiện nhiệm vụ kế hoạch năm 2019 trên tất cả các lĩnh vực, không để tư tưởng vui Tết, du Xuân kéo dài, ảnh hưởng đến hiệu quả công việc.

Chiều nay (11/2), dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với các sở, ban, ngành để nghe tình hình trước, trong và sau tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Cùng dự buổi làm việc có các đồng chí: Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Nguyễn Văn Thông – Phó Bí thư Tỉnh ủy.

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành đã báo cáo tình hình trước, trong và sau tết Nguyên đán trên địa bàn tỉnh. Trong những ngày Tết, trên địa bàn tỉnh thời tiết thuận lợi, tạo điều kiện cho các hoạt động vui Tết, đón Xuân. Các cấp, các ngành đã quan tâm nhiều đến việc tổ chức vui Xuân, đón Tết cho các đối tượng chính sách, gia đình khó khăn, người già neo đơn, trẻ em không nơi nương tựa, lang thang cơ nhỡ, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Lãnh đạo Sở y tế báo cáo tình hình phòng chống dịch bệnh và chăm sóc bệnh nhân dịp tết.
Lãnh đạo Sở y tế báo cáo tình hình phòng chống dịch bệnh và chăm sóc bệnh nhân dịp tết.

Trong dịp tết, không có hộ gia đình nào thiếu đói; nhân dân đón Tết, vui Xuân vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Thị trường những ngày trước, trong và sau tết Nguyên đán giá cả hàng hóa ổn định, không có biến động bất thường xảy ra, hàng hóa phong phú đủ chủng loại đáp ứng tiêu dùng Tết của nhân dân.

Lãnh đạo  Công an tỉnh báo cáo về tình hình ANTT, ANCT trong dịp Tết Nguyên đán.

Báo cáo về tình hình an ninh, Lãnh đạo  Công an tỉnh cho biết, tình hình an ninh chính trị, an ninh Quốc gia, các tuyến trọng điểm, nội biên, ngoại biên trong dịp tết ổn định. Hoạt động xuất nhập cảnh được quản lý tốt. An toàn trật tự xã hội được đảm bảo. Tội phạm xâm phạm trật tự xã hội xảy ra 12 vụ (giảm 3 vụ so với tết Nguyên đán năm 2018); Trong kỳ nghỉ tết Nguyên đán, toàn tỉnh đã xảy ra 8 vụ tai nạn giao thông, làm chết 05 người, bị thương 07 người (so với cùng kỳ Tết Nguyên đán năm 2018 giảm 03 tiêu chí, giảm 01 vụ, giảm 03 người chết, giảm 04 người bị thương).

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh yêu cầu ngay sau Tết, các cấp, các ngành, các đơn vị cần khẩn trương tập trung triển khai thực hiện nhiệm vụ kế hoạch năm 2019.

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh yêu cầu ngay sau Tết, các cấp, các ngành, các đơn vị khẩn trương tập trung triển khai thực hiện nhiệm vụ kế hoạch năm 2019 trên tất cả các lĩnh vực, không để tư tưởng vui Tết, du Xuân kéo dài, ảnh hưởng đến hiệu quả công việc. Trước mắt, các ngành, địa phương, đơn vị cần chỉ đạo tập trung gieo trồng các loại cây trồng vụ Xuân theo kế hoạch đề ra; theo dõi diễn biến dịch bệnh gia súc, gia cầm để có biện pháp phòng chống kịp thời, hiệu quả. Tổ chức tốt Hội nghị Gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Kỷ Hợi 2019 vào ngày 23/01 (tức ngày 19/01 âm lịch). Đẩy mạnh sản xuất công nghiệp, dịch vụ. Tổ chức quản lý tốt các lễ hội trong dịp đầu năm. Đẩy nhanh tiến độ triển khai các công trình trọng điểm. Tiếp tục đẩy mạnh tấn công truy quét các loại tội phạm; tăng cường công tác nắm chắc và xử lý tình hình trên các tuyến, lĩnh vực, địa bàn và đối tượng trọng điểm, nhất là an ninh biên giới, vùng miền núi, dân tộc, vùng giáo, nông thôn, đô thị; giảm thiểu tai nạn giao thông...

 Bùi Thọ - Trường Ca