Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tuổi trẻ Công an Tương Dương xung kích vì cuộc sống cộng đồng

09:34, 17/11/2017

Bên cạnh hình tượng người chiến sĩ công an "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ" thì tuổi trẻ Công an huyện Tương Dương còn luôn xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Bằng những việc làm thiết thực, các hoạt động tình nguyện, các hoạt động xã hội từ thiện được tuổi trẻ Công an Tương Dương tổ chức thường xuyên, rộng khắp với nhiều hình thức đa dạng, phong phú.

a
Đều đặn vào mỗi sáng thứ 7 tuần đầu tiên trong tháng, hình ảnh các đoàn viên mặc quân phục phát cháo miễn phí cho bệnh nhân và người nhà đã trở nên quen thuộc tại Bệnh viện đa khoa Tương Dương. 
a
Với một huyện vùng cao như Tương Dương, để duy trì và nhân rộng được chương trình ý nghĩa này là rất khó. Bà Vi Thị Dương – Bệnh nhân đang điều trị tại khoa ngoại, Bệnh viện đa khoa Tương Dương xúc động: "Bà ở xa đến đây điều trị đã lâu, thấy các cô, chú công an đến phát cháo, bà đau không ra lấy được, các cháu đưa vào tận nơi, bà xúc động lắm".
a
Để có những suất cháo phát miễn phí cho bệnh nhân mỗi tuần, BCH Chi đoàn đã phân công các thành viên mỗi người một việc từ đi chợ mua nguyên liệu để nấu cháo, chế biến, đến khảo sát số lượng bệnh nhân đang điều trị nội trú để đảm bảo đủ số lượng cháo cho tất cả bệnh nhân. Thượng úy Cần Anh Tú – Bí thư Chi đoàn chia sẻ: “Để quyên góp được quỹ duy trì thường xuyên thì Chi đoàn, Hội phụ nữ và Công đoàn đã đề xuất Đảng ủy cho làm hòm từ thiện đặt tại đơn vị, một hòm đặt tại nơi làm việc một hòm nơi tiếp dân. Thường vào những buổi nhận lương các đồng chí sẽ trích một khoản tiền của mình bỏ vào hòm từ thiện”.
Với khẩu hiệu hành động “ Tuổi trẻ công an Tương Dương đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xung kích, sáng tạo, tình nguyện, lập  công Vì an ninh Tổ Quốc”, suốt thời gian qua, các hoạt động tình nguyện, chung sức cùng cộng đồng đã được 88 đoàn viên chi đoàn tổ chức thường xuyên, rộng khắp với nhiều hình thức đa dạng, phong phú.
Với khẩu hiệu hành động “Tuổi trẻ công an Tương Dương đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xung kích, sáng tạo, tình nguyện, lập công Vì an ninh Tổ Quốc”, suốt thời gian qua, các hoạt động tình nguyện, chung sức cùng cộng đồng đã được các đoàn viên Chi đoàn tổ chức thường xuyên, rộng khắp với nhiều hình thức đa dạng, phong phú.
a
Từ giúp những người dân lầm lỡ tái hòa nhập với cộng đồng, các chiến sĩ không quản ngại đường xa đến tận nơi chia sẻ, giúp đỡ...
... Đến với học sinh nghèo vùng sâu, vùng xa để trao những suất quà động viên tinh thần các em trong học tập từ nguồn quỹ của Chi đoàn.
... Đến với học sinh nghèo vùng sâu, vùng xa để trao những suất quà động viên tinh thần các em học tập từ nguồn quỹ của Chi đoàn.
cong an 2.jpg
Các chiến sỹ giúp dân khắc phục hậu quả thiên tai.
Từ những hoạt động đầy ý nghĩa, thiết thực mà đoàn viên chi đoàn Công An huyện Tương Dương đã thực hiện được trong suốt thời gian qua, đã không chỉ là động lực để họ tiếp tục phát huy hơn nữa sức trẻ, lòng nhiệt huyết của mình vào hoàn thành tốt các chỉ tiêu công tác Đoàn và phong trào thanh niên, mà còn góp phần vào bảo vệ an ninh, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, phát huy được sức trẻ chung tay chung sức vì cuộc sống cộng đồng
Từ những hoạt động đầy ý nghĩa, thiết thực mà đoàn viên Chi đoàn Công an huyện Tương Dương đã thực hiện được trong suốt thời gian qua, không chỉ là động lực để họ tiếp tục phát huy hơn nữa sức trẻ, lòng nhiệt huyết của mình vào hoàn thành tốt các chỉ tiêu công tác Đoàn và phong trào thanh niên, mà còn góp phần vào bảo vệ an ninh, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, phát huy được sức trẻ chung tay, chung sức vì cuộc sống cộng đồng.

 May Huyền - Mạnh Lục - Đài TTTH Tương Dương