Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Giáo viên vùng cao sáng tạo làm đồ chơi cho trẻ

15:18, 17/01/2018

Tận dụng nguyên vật liệu tại địa phương như tre, nứa, vỏ cây, hạt, đồ phế thải chai, lọ, hộp nhựa, hộp xốp, lốp ô tô... các giáo viên mầm non vùng cao đã khéo léo tạo ra những sản phẩm đồ chơi độc đáo, ngộ nghĩnh giúp trẻ khám phá thế giới xung quanh đầy màu sắc.

a
Đồ chơi của trẻ mầm non được tạo nên từ đồ phế liệu.
a
Bằng sự sáng tạo và đôi bàn tay khéo léo, các cô giáo đã tạo nên nhiều đồ chơi ngộ nghĩnh, bắt mắt, thân thiện với môi trường như: con ếch, hươu, rồng, bập bênh,... 
a
Các bạn nhỏ hào hứng với đồ chơi tự chế trong khuôn viên trường.
a
Theo chia sẻ của cô giáo Lô Thị Kích -  Hiệu trưởng Trường Mầm non Chi Khê, huyện Con Cuông: “Ngoài các đồ dùng đồ chơi được cấp, việc huy động phụ huynh đóng góp mua sắm đồ chơi cho các cháu rất hạn chế. Từ những nguyên vật liệu sẵn có của địa phương, các cô tìm tòi để tạo ra đồ dùng, đồ chơi đẹp mắt thu hút trẻ nhỏ. Sản phẩm phải đảm bảo tính giáo dục, an toàn, độ bền, tạo hứng thú cho các em trong giờ học. Trung bình mỗi năm, các cô giáo trong trường làm được hàng trăm đồ dùng, đồ chơi phục vụ quá trình giảng dạy”.
a
Cắt dán con vật từ lá cây rụng.
a
Nhà chòi được làm bằng tre, nứa, trang trí bắt mắt tạo góc vui chơi cho trẻ.
a
Cô giáo Hà Thị Oanh - giáo viên lớp mẫu giáo 5 tuổi chia sẻ thêm: “Đối với chương trình dạy học Mầm non, tâm lý của trẻ là cần phải được vừa chơi vừa học mới có thể tiếp thu được kiến thức nhanh hơn". 
a
Không chỉ tiết kiệm chi thông qua đồ chơi, các cô giáo còn hướng dẫn các em nhỏ giữ gìn và bảo vệ môi trường.

 Bá Hậu - Minh Hạnh