Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

55ha hoa hướng dương sẽ khoe sắc vào cuối tháng 12

09:51, 03/10/2018

Theo thông tin từ công ty CP thực phẩm sữa TH, năm nay, du khách đến với cánh đồng hoa hướng dương Nghĩa Đàn sẽ được thỏa sức với rừng "hoa mặt trời" với diện tích hoa hướng dương năm nay trồng khoảng 55 ha.

 

Du khách thích thú ghi lại những khoảnh khắc vàng tại lễ hội hoa hướng dương.
Du khách thích thú ghi lại những khoảnh khắc vàng tại cánh đồng hoa hướng dương. (Ảnh tư liệu).

Được biết, Lễ hội hoa hướng dương Nghệ An năm 2016 đã thu hút hàng ngàn du khách trong và ngoài nước, góp phần quảng bá về danh lam thắng cảnh và những giá trị văn hóa trên địa bàn huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An.

Cánh đồng hoa hướng dương của công ty CP thực phẩm sữa TH Được trồng ban đầu với mục đích cung cấp nguồn thức ăn giàu dinh dưỡng cho đàn bò, nhưng khi những bông hoa hướng dương nở rộ đồng loạt đã tạo một cảnh đẹp hấp dẫn, trở thành một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu hoa và chụp ảnh. Vẻ đẹp của cánh đồng hoa đã nhanh chóng được lan truyền trên Facebook, được cộng đồng mạng chia sẻ, trở thành điểm du lịch hấp dẫn.

Cánh đồng hoa hướng dương năm nay có diện tích hơn 55ha  được trồng ở quanh trang trại 1 - 3 dọc bờ Sông Sào, thuộc xóm Tân Lâm xã Nghĩa Lâm (gần khu vực văn phòng trang trại TH). Toàn bộ giống hoa năm nay được nhập ngoại và cây sẻ cao hơn so với mọi năm. Toàn bộ diện tích bắt đầu được trồng từ  đầu tháng 10 và dự kiến cuối tháng 12/2018 sẽ khoe sắc.

Cánh đồng hoa hướng dương năm nay có diện tích hơn 55ha dự kiến sẽ khoe sắc vào tháng 12.
Cánh đồng hoa hướng dương năm nay có diện tích hơn 55ha dự kiến sẽ khoe sắc vào tháng cuối tháng 12. (Ảnh tư liệu)

Cánh đồng hoa hướng dương Nghĩa Đàn không đơn thuần chỉ là địa điểm gợi niềm cảm hứng thiên nhiên tuyệt sắc, mà đây còn là cơ hội cho Nghĩa Đàn nói riêng và tỉnh Nghệ An nói chung quảng bá hình ảnh quê hương mình./.

Minh Thái