Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An: Những bông hoa hướng dương đầu tiên bắt đầu khoe sắc

17:11, 22/11/2018

Dự kiến chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa, cánh đồng hoa hướng dương lớn nhất Nghệ An sẽ khoe sắc. Tuy nhiên, do thời tiết thuận lợi, hiện nay, những bông hoa đầu tiên đã bắt đầu bung nở.

Hơn 55 ha đã được trồng tại cánh đồng hoa hướng dương năm nay

Để tạo ra những cánh đồng hoa mang dấu ấn riêng với nhiều hình ảnh đặc sắc, năm nay Công ty CPTP sữa TH đã trồng 55 ha hoa hướng dương, tập trung chủ yếu ở quanh trang trại 1 - 3 dọc bờ Sông Sào, thuộc xóm Tân Lâm xã Nghĩa Lâm .Toàn bộ diện tích dự kiến sẽ khoe sắc giữa tháng 12/2018.

Dự kiến năm nay, giữa khoảng tháng 12 năm nay toàn bộ cánh đồng hoa sẻ nỡ rộ. Năm nay, giống hoa được nhập ngoại và  hứa hẹn cây sẻ cao hơn so với mọi năm, công ty cũng làm đường rộng  hơn để thuận tiện cho du khách về ngắm hoa, xây dựng hành lang an toàn giao thông và hành lang bảo vệ hoa, để du khách gần xa đến chiêm ngưỡng.
 Năm nay, giống hoa được nhập ngoại và hứa hẹn cây sẽ cao hơn so với mọi năm, công ty cũng làm đường rộng hơn để thuận tiện cho du khách về ngắm hoa, xây dựng hành lang an toàn giao thông và hành lang bảo vệ hoa, để du khách gần xa đến chiêm ngưỡng.
Dự kiến năm nay, giữa khoảng tháng 12 năm nay toàn bộ cánh đồng hoa sẻ nỡ rộ.
Dự kiến năm nay, giữa khoảng tháng 12 năm nay toàn bộ cánh đồng hoa sẽ nở rộ. Tuy nhiên, do thời tiết ấm hơn mọi năm, hiện nay những bông hoa hướng dương đầu tiên ở cánh đồng hướng dương đã bung nở. 
Những bông hoa khác đang chúm chím đơm nụ. Được trồng ban đầu với mục đích cung cấp nguồn thức ăn giàu dinh dưỡng cho đàn bò, nhưng khi những bông hoa hướng dương nở rộ đồng loạt đã tạo một cảnh đẹp hấp dẫn.
Những bông hoa khác đang chúm chím đơm nụ. Không chỉ là nguồn nguyên liệu phục vụ cho việc sản xuất, cánh đồng hoa hướng dương này còn tạo nên một cảnh quan tuyệt đẹp, chan hòa với thiên nhiên cho vùng đất miền núi Nghĩa Đàn. Là cây trồng bén duyên trên đất Nghĩa Đàn trong nhiều năm qua và đến thời điểm này đã trở thành loài hoa đặc trưng khi nhắc đến Nghệ An.
 

Minh Thái