Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thú vị màn rước dâu bằng xe trâu của chàng trai bản Thái

09:00, 29/03/2018

Đám cưới độc đáo, thú vị này diễn ra vào ngày 28/3 tại bản Cẩm Hòa, xã Cẩm Sơn, huyện Anh Sơn. Chú rể quyết định rước cô dâu bằng chiếc xe trâu - phương tiện gần gũi trong cuộc sống hàng ngày. Đây là lần đầu tiên bà con trong vùng được thấy màn rước dâu độc đáo này nên rất đông người tới xem và tỏ ra thích thú.

Nhân vật chính của ý tưởng rước nàng về dinh bằng dàn xe trâu “siêu độc” này là chú rể Lang Văn Trung (SN 1984), cô dâu là Trần Thị Việt Hà (SN 1986). Trong đám cưới, dẫn đầu đoàn rước dâu là chiếc xe trâu được kết hình trái tim bằng tàu dừa và buộc bóng bay rất cầu kỳ, bắt mắt. Trên chiếc xe hoa đặt hai chiếc ghế để cô dâu và chú rể cùng ngồi. Theo sau là 7 chiếc xe trâu cũng được trang trí đẹp mắt có nhiệm vụ chở nam, nữ thanh niên trong xóm và quan khách hai họ.

Chiếc xe trâu đã được đã được biến hóa thành xe rước dâu độc đáo khiến nhiều người thích thú.
Chiếc xe trâu được biến hóa thành xe rước dâu độc đáo, khiến nhiều người thích thú.

Chia sẻ của chú rể Lang Văn Trung: “Ý tưởng này được cả 2 vợ chồng quyết định 2 ngày trước lễ cưới. Do 2 gia đình trong cùng bản với khoảng cách 500m nên không thuê xe hoa mà muốn rước dâu trên chiếc xe gần gũi với đời sống thôn quê. Chúng tôi tin rằng sự chân thành, giản dị và tình yêu đích thực sẽ làm nên hạnh phúc cho 2 vợ chồng”.

a
Trên xe rước dâu có bố trí chỗ ngồi cho cô dâu, chú rể và phù dâu, phù rể.

Suốt chặng đường rước dâu, bà con bản Cẩm Hòa, xã Cẩm Sơn kéo đến xem rất đông. Trước sự chứng kiến của hai bên gia đình và khách mời, chiếc xe trâu rước dâu đã tạo nên một đám cưới đông vui, nhộn nhịp nhất tại bản Thái này từ trước đến nay.

Nụ cười hạnh phúc của đôi tân lang, tân nương trên xe rước dâu.
Nụ cười hạnh phúc của đôi tân lang, tân nương trên xe rước dâu.

Thái Hiền