Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Lãnh đạo tỉnh làm việc với Công sứ Đại sứ quán Hàn Quốc tại VN

16:25, 11/06/2011
Sáng nay (11/6), chủ tịch UBND tỉnh Hồ Đức Phớc cùng với lãnh đạo các Sở: Kế hoạch - đầu tư, Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Ngoại vụ và lãnh đạo trường Cao đẳng Nghề kỹ thuật Vịêt Nam - Hàn Quốc đã có buổi tiếp và làm việc với ngài Oh Nak Young – công sứ Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam.

 

Tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UNBD tỉnh Hồ Đức Phớc đã báo cáo với  ngài Công sứ đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam cùng các đồng sự của ông về tổng thể tình hình kinh tế - xã hội, công tác quy hoạch cơ sở hạ tầng, chính sách thu hút đầu tư của tỉnh. Là tỉnh có hội tụ các yếu tố về giao thông đường bộ, đường không, đường sắt và cảng biển cũng như các lợi thế về tài nguyên khoáng sản, nguồn nhân lực, trong những năm qua, Nghệ An đã có trên 300 dự án đầu tư vào địa bàn, với tổng nguồn vốn trên 100.000 tỷ đồng. Trong đó hiện nay Nghệ An đang có 19 dự án ODA đang thực hiện, với tổng mức đầu tư khoảng 180 triệu USD. Tính đến thời điểm này, Hàn Quốc có 4 dự án đang được triển khai.

 

Tại buổi làm việc hai bên đã thảo luận, trao đổi thống nhất về hợp tác đầu tư trong thời gian tới. Ngài công sứ đại sứ quán Hàn Quốc đánh giá cao về sự tiếp đón của tỉnh Nghệ An đối với đoàn cũng như về công tác thu hút đầu tư của tỉnh trong thời gian qua. Qua buổi làm việc, ngài công sứ hứa sẽ kêu gọi nhiều hơn nữa các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Nghệ An, trong đó ưu tiên vào các lĩnh vực chế biến nông sản, xây dựng nông thôn mới, may mặc. Đồng thời tổ chức quảng bá hình ảnh quê hương, con người xứ Nghệ nơi đã sinh ra Chủ tịch Hồ Chi Minh đến với nhân dân và các doanh nghiệp Hà Quốc, tổ chức giới thiệu về các mặt hàng nông, hải sản của Nghệ An để xuất khẩu sang Hàn Quốc. Với dự án xây dựng mô hình nông thôn mới tại xã Diễn Xuân, huyện Diễn Châu đang được triển khai đây là dự án có ý nghĩa rất lớn về mặt xã hội. Trong quá trình triển khai, người dân trong vùng dự án sẽ được hướng lợi rất lớn về cơ sở hạ tầng, và điều kiện sống sẽ được nâng cao. Về phía tỉnh Nghệ An, thay mặt lãnh đạo tỉnh, chủ tịch UBND tỉnh Hồ Đức Phớc chân thành cảm ơn sự đầu tư của Hàn Quốc trong thời gian qua và mong muốn trong những năm tới sẽ nhận được sự quan tâm nhiều hơn trong hợp tác đầu tư. Nghệ An cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp Hàn Quốc khi đầu tư vào địa bàn tỉnh.

 

(Trần Minh)