Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Nghi Lộc lần thứ XXVIII

11:06, 27/07/2015
(truyenhinhnghean.vn) Sáng nay (27/7), Đảng bộ huyện Nghi Lộc đã khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện khóa 28, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Đồng chí Trần Hồng Châu – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

 

Cùng dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng, đại diện các Sở, ban ngành cấp tỉnh và 267 đại biểu đại diện cho hơn 10 ngàn đảng viên sinh hoạt tại 75 tổ chức cơ sở Đảng trong toàn Đảng bộ. 

 

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 27, Đảng bộ và nhân dân Nghi Lộc đã nỗ lực phấn đấu đạt được nhiều kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực với 15/18 chỉ tiêu về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và 5/6 chỉ tiêu xây dựng Đảng hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra. Nhịp độ tăng trưởng kinh tế đạt khá, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, kết cấu hạ tầng phát triển; văn hóa xã hội có nhiều tiến bộ; quốc phòng an ninh được giữ vững, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng lên. Sự lãnh đạo của cấp ủy, điều hành của chính quyền có nhiều đổi mới. Đội ngũ cán bộ được tăng cường về số lượng và chất lượng, từng bước chuẩn hóa về trình độ đào tạo vè trẻ hóa về độ tuổi.

 

Tuy nhiên, báo cáo chính trị trình đại hội lần thứ 28 cũng nêu rõ những mặt còn hạn chế như:quá trình phát triển còn chưa đồng đều giữa các vùng, các lĩnh vực; chưa tạo bước đột phá quan trọng để làm chuyển biến phong trào một cách toàn diện, các tiềm năng, lợi thế của địa phương chưa được phát huy tối đa. Năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu ở một số tổ chức cơ sở đảng có mặt còn hạn chế, đội ngũ cán bộ tuy được tăng cường nhưng so với yêu cầu vẫn còn nhiều bất cập. Hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước trên một số lĩnh vực chưa cao. Vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội chưa được phát huy đầy đủ nên chưa tạo được sức mạnh đồng bộ của các phong trào. 

 

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hồng Châu ghi nhận và đánh giá cao những thành tựu mà cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện Nghi Lộc đã đạt được trong 5 năm qua. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Đảng bộ Nghi Lộc cần tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng, giữ gìn và phát huy tinh thần đoàn kết thống nhất trong nội bộ Đảng; Củng cố hệ thống chính trị, ý thức chính trị, tư duy và trình độ của cán bộ, thực hiện có hiệu quả những vấn đề mới về phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội; Với khẩu hiệu hành động của Đại hội là: Đoàn kết, đổi mới, phát triển, bằng những giải pháp quan trọng và mang tính đột phá, Nghi Lộc phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu của nhiệm kỳ 2015 – 2020.

 

Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Nghi Lộc đã bầu 42 đồng chí vào Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa 28, nhiệm kỳ 2015 - 2020, tiêu biểu về phẩm chất chính trị và đạo đức cách mạng, có đủ trí tuệ và năng lực để tiếp tục lãnh đạo đưa sự nghiệp xây dựng và phát triển huyện nhà trong giai đoạn mới. Đại hội cũng đã bầu Đoàn đại biểu dự Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 18.

 

Chiều nay, BCH đảng bộ huyện Nghi Lộc đã họp phiên thứ nhất. Đ/c Phan Sỹ Dương tiếp tục được bầu giữ chức vụ Bí thư huyện ủy, 3 đ/c Đinh Thị Tâm, Lê Văn Khang, Lê Văn Dũng được bầu giữ chức vụ P.BT huyện ủy Nghi Lộc nhiệm kỳ 2015-2020.

 

 

(Huy Cung)