Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

"Tất cả đã sẵn sàng cho cuộc bầu cử thành công tốt đẹp"

19:31, 21/05/2016

"Tất cả mọi việc đã hoàn tất, Nghệ An sẵn sàng cho cuộc bầu cử thành công tốt đẹp" - Đó là khẳng định của đ/c Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Uỷ ban bầu cử tỉnh trong cuộc trao đổi với PV Đài PTTH Nghệ An.

Đ/c Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Uỷ ban bầu cử tỉnh
Đ/c Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Uỷ ban bầu cử tỉnh

PV: Thưa ông, hôm qua đã có 145 khu vực thuộc 4 huyện miền núi hoàn thành xong việc bầu cử. Ông đánh giá như thế nào về kết quả ở các khu vực bầu cử sớm này?

Đ/c Nguyễn Xuân Đường: Ngày hôm qua, 20/5, tại 4 huyện Kỳ Sơn, Tương Dương, Con Cuông, Quế Phong đã có 145 khu vực bỏ phiếu tại 34 xã tiến hành bỏ phiếu sớm. Qua tổng hợp bước đầu, nhìn chung cuộc bầu cử diễn ra thuận lợi, an toàn, kết quả đạt được rất tốt. Hầu hết các tổ bầu cử đã có 100% số cử tri tham gia đi bỏ phiếu.

PV: Từ cuộc kết quả bầu cử sớm, UBBC cử tỉnh rút ra những kinh nghiệm gì để chỉ đạo cuộc bầu cử chính thức ngày mai?

Đ/c Nguyễn Xuân Đường: Ủy ban bầu cử các cấp cần chuẩn bị thật chu đáo về điều kiện cơ sở vật chất, phương tiện phục vụ cho bầu cử. Đồng thời, phải phân công các thành viên của tổ chức mình thường xuyên bám sát cơ sở, để kiểm tra đôn đốc xử lý kịp thời những vấn đề phát sinh ở cơ sở, hướng dẫn các thành viên của tổ bầu cử phối hợp chặt chẽ, thực hiện tốt các nhiệm vụ được phân công, làm sao không để bất kỳ sai sót nào, đảm bảo cuộc bầu cử diễn ra thuận lợi, an toàn, đạt kết quả tốt.

Đ/c Nguyễn Xuân Đường trả lời phòng vấn PV Đài PTTH Nghệ An
Đ/c Nguyễn Xuân Đường trả lời phòng vấn PV Đài PTTH Nghệ An

PV: Ngày mai là ngày hội bầu cử chính thức của toàn dân. Vậy, đến thời điểm này công tác chuẩn bị cho bầu cử trên địa bàn toàn tỉnh như thế nào?

Đ/c Nguyễn Xuân Đường: Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị mọi mặt cho cuộc bầu cử chính thức vào ngày mai đã hoàn tất, chúng ta đã sẵn sàng cho ngày bầu cử. Cụ thể, chúng ta đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền để tất cả cử tri của tỉnh nhà biết và tham gia khai mạc, đi bỏ phiếu theo đúng giờ quy định, tất cả các tổ bầu cử đã họp, rà soát, phân công các nhiệm vụ cụ thể từ chuẩn bị cơ sở vật chất, trang trí phòng và nơi bỏ phiếu, đảm bảo an ninh trật tự.

 

 

PV: Ông có lưu ý gì với UBBC các cấp và cử tri tỉnh nhà về công tác bầu cử ngày mai?

Đ/c Nguyễn Xuân Đường: Thứ nhất, đối với ủy ban bầu cử các cấp, cần phân công để bám sát địa bàn, lãnh đạo, chỉ đạo một cách kịp thời, cụ thể, đồng thời tuyên truyền vận động nhân dân tham gia cuộc bầu cử đầy đủ, đảm bảo cho cuộc bầu cử an toàn đúng luật, thực sự là ngày hội của toàn dân chúng ta.

Thứ hai, đối với cử tri, cần thể hiện quyền và trách nhiệm của mình trong bầu cử, cần tích cực tham gia bầu cử đúng quy định, chọn ra những người có đức, có tài, đủ tiêu chuẩn làm Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, góp phần xây dựng nhà nước pháp quyền của chúng ta thật sự là nhà nước của dân, do dân và vì nhân dân.

Xin trân trọng cảm ơn ông!

(Xuân Hướng - Cảnh Toàn)