Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cần có cơ chế quản lý sau khi các đối tượng thanh niên đi XKLĐ trở về

17:21, 12/01/2017

Đây là ý kiến chỉ đạo của  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Xuân Đại vào dự thảo đề án của Ban thường vụ Tỉnh uỷ về "Công tác đảm bảo an ninh, trật tự trong quá trình hội nhập quốc tế trên địa bàn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2017- 2027" được tổ chức chiều nay.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Lý giải vì sao phải tăng cường nội dung này, đồng chí Lê Xuân Đại cho rằng: Mỗi năm, Nghệ An có hàng ngàn lượt thanh niên đi xuất khẩu lao động. Đối tượng này rất có thể bị lợi dụng.., Vì vậy việc kiểm tra, kiểm soát là cách để Nghệ An ổn định tình hình chính trị, kinh tế trên địa bàn. Đồng chí cũng nhấn mạnh, cần bổ sung đặc điểm tình hình về tôn giáo của Nghệ An vào đề án.

Mỗi năm, Nghệ An có hàng ngàn lượt thanh niên đi xuất khẩu lao động (Ảnh minh họa)
Mỗi năm, Nghệ An có hàng ngàn lượt thanh niên đi xuất khẩu lao động (Ảnh minh họa)

Khái quát tình hình, đặc điểm có liên quan đến hội nhập quốc tế ở Nghệ An, Đề án phân tích rõ những thời cơ và thách thức của Nghệ An. Trong đó, đề cập một số bất cập như:  lĩnh vực an ninh chính trị, văn hoá, tư tưởng, an ninh thông tin có dấu hiệu tự diễn biến, tự chuyển hoá trong nội bộ ngày càng rõ nét; an ninh biên giới, dân tộc: còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp; hoạt động của người nước ngoài lợi dụng các danh nghĩa hợp pháp để tiếp cận các địa bàn thu thập tin tức,tuyên truyền phát triển đạo trái pháp luật, móc nối cài cắm cơ sở…

Đây cũng là những nội dung nhận được nhiều ý kiến góp ý của các đại biểu trong cuộc họp chiều nay.

(Cẩm Thuỳ - Hữu Song)