Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

HĐND tỉnh: Thông qua 4 chuyên đề giám sát lĩnh vực VH-XH năm 2017

11:13, 12/01/2017

Sáng nay (12/1),  Ban văn hoá - xã hội - HĐND tỉnh thông qua chương trình công tác năm 2017.

Đ/c Hồ Phúc Hợp- ủy viên BTV, Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban VHXH - HĐND tỉnh  chủ trì. Cùng dự có đồng chí Hoàng Viết Đường - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc

Có 4 chuyên đề được ban VHXH  tập trung giám sát, khảo sát trong năm 2017 gồm: giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách đối với hoạt động thể thao trên địa bàn tỉnh; giám sát công tác quản lý nhà nước đối với các di tích lịch sử văn hoá; giám sát thực hiện chính sách khuyến khích xuất khẩu lao động và việc quy hoạch mạng lưới trường, lớp và hoạt động của các trường ngoài công lập.

Với kế hoạch này, đa số các đại biểu cho rằng, lịch làm việc là cơ bản hợp lý. Tuy nhiên, nên đẩy thời gian giám sát quy hoạch mạng lưới trường lớp sớm hơn dự kiến, ít nhất là phải thực hiện trước khi năm học mới bắt đầu hoặc vào những tháng cuối của học kỳ 2 chứ không nên để đến cuối tháng 10 mới thực hiện.

Tại cuộc họp này, các đại biểu cũng cho rằng ban cần đẩy mạnh kiểm tra sau mỗi kỳ giám sát, nhằm theo dõi sự chuyển biến tại cơ sở, tạo sự minh bạch và nâng cao hiệu quả, hiệu lực sau mỗi lần giám sát.

(Cẩm Thùy)