Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nâng cao chất lượng hoat động của đội ngũ công đoàn cơ sở

11:51, 10/01/2017

Năm 2017, các cấp công đoàn cần chỉ đạo tốt Đại hội công đoàn cơ sở để nâng cao chất lượng đội ngũ là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Xuân Sơn – Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trong hội nghị tổng kết hoạt động năm 2016 của Liên đoàn Lao động tỉnh.

Năm 2016, điều kiện làm việc của công nhân viên chức lao động trong tỉnh từng bước được cải thiện, thu nhập bình quân đạt 3,71 triệu đồng/người/tháng. Trong năm, Liên đoàn Lao động tỉnh cũng đã có nhiều nỗ lực trong khởi kiện những doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội; tăng cường công tác phối hợp trong kiểm tra, giám sát các chính sách pháp luật đến công nhân lao động và tổ chức tốt các hoạt động trong Tháng công nhân.    

Đại biểu dự Hội nghị
Đại biểu dự Hội nghị

Ghi nhận về những nỗ lực của công đoàn các cấp trong năm 2016, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn nhấn mạnh năm 2017, các cấp công đoàn cần bám sát nhiệm vụ của Trung ương của tỉnh để củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả, góp phần vào thực hiện thành công các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển KT – XH cuả tỉnh. Trong đó, cần tăng cường công tác tuyên truyền vận động để nâng cao nhận thức của cán bộ đoàn viên. Tăng cường chăm lo bảo vệ quyền lợi chính đáng của công nhân viên chức lao động. Đối với khối doanh nghiệp cần xây dựng mối quan hệ  hài hòa giữa người lao động và chủ doanh nghiệp; nâng cao chất lượng lao động để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Công đoàn các cơ quan đơn vị hành chính nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính.

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn: Các cấp công đoàn cần chỉ đạo tốt Đại hội công đoàn cơ sở để nâng cao chất lượng đội ngũ
Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn: Các cấp công đoàn cần chỉ đạo tốt Đại hội công đoàn cơ sở để nâng cao chất lượng đội ngũ công đoàn

Đồng chí Phó Bí thư thường trực cũng yêu cầu cần chỉ đạo để thực hiện tốt Đại hội công đoàn cơ sở, từ đó nâng cao chất lượng đội ngũ để nâng cao chất lượng hoat động của công đoàn. 

 Trao Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho Liên đoàn Lao động tỉnh
Trao Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho Liên đoàn Lao động tỉnh

Dịp này, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng cờ thi đua cho Liên đoàn Lao động tỉnh và 8 công đoàn cơ sở, tặng bằng Lao động sáng tạo cho 14 cá nhân và bằng khen cho 55 cá nhân. Liên đoàn Lao động tỉnh tặng cờ thi đua cho 8 tập thể, tặng bằng khen cho 135 tập thể  và 298 cá nhân.

(Mai Hương – Đăng Lâm)