Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đánh giá 3 năm thực hiện đề án phát triển Đài PTTH Nghệ An ngang tầm Đài PTTH khu vực

17:31, 13/04/2017

Chiều nay (13/4), UBND tỉnh tổ chức cuộc họp để nghe và cho ý kiến về kết quả 3 năm thực hiện đề án phát triển Đài PTTH Nghệ An ngang tầm Đài PTTH khu vực giai đoạn 2014-2020.

Đồng chí Lê Minh Thông - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc

Với điều kiện đội ngũ nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện có, các ý kiến dự họp đều đánh giá cao kết quả trong 3 năm qua của Đài PTTH Nghệ An. Một số nội dung công việc đã hoàn thành trước 2 năm. Chất lượng chương trình trên cả 2 sóng phát thanh, truyền hình và trang thông tin điện tử từ mảng thời sự chính luận, chuyên đề chuyên mục cho đến văn nghệ giải trí, tiếng dân tộc... liên tục được đổi mới, nâng cao. Đến nay, phát thanh, truyền hình Nghệ An đã phủ sóng đến 44 tỉnh, thành trên cả nước, đáp ứng nhu cầu thông tin của khán thính giả trong và ngoài tỉnh, nhất là với cộng đồng người Nghệ xa quê.

Đến nay, phát thanh, truyền hình Nghệ An đã phủ sóng đến 44 tỉnh, thành trên cả nước
Đến nay, phát thanh, truyền hình Nghệ An đã phủ sóng đến 44 tỉnh, thành trên cả nước

Bên cạnh những kết quả đạt được, một số ý kiến cho rằng: Tuy chất lượng nội dung đã được nâng lên nhưng trang thiết bị, công nghệ sản xuất, phát sóng chương trình hiện nay phần lớn đã xuống cấp và lạc hậu. Trong điều kiện khó khăn hiện nay, Đài nên tập trung nhân lực, trang thiết bị cho mảng thời sự, chính luận, chuyên đề..  Riêng mảng văn nghệ, giải trí nên tăng cường xã hội hóa. Đồng thời, lưu ý sử dụng tiếng Nghệ một cách hợp lý trên sóng phát thanh, truyền hình, đặc biệt trong chương trình thời sự chính luận.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông đề nghị: yêu cầu à soát lại đội ngũ cán bộ của Đài, chú trọng bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn, bản lĩnh chính trị cho phóng viên, kỹ thuật viên và một số chức danh khác.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông  yêu cầu rà soát lại đội ngũ cán bộ của Đài, chú trọng bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn, bản lĩnh chính trị cho phóng viên, kỹ thuật viên và một số chức danh khác.

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông đề nghị Đài PTTH Nghệ An hoàn thiện một số nội dung trong báo cáo trước khi trình UBND tỉnh và BTV Tỉnh ủy như: nêu rõ nguyên nhân khách quan, chủ quan của những hạn chế, tồn tại; đánh giá một cách khách quan những cơ hội, thách thách thức trong lộ trình từ nay đến năm 2020.

Để xây dựng đơn vị phát triển ngang tầm Đài PTTH khu vực, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông yêu cầu cần rà soát lại đội ngũ cán bộ của Đài, chú trọng bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn, bản lĩnh chính trị cho phóng viên, kỹ thuật viên và một số chức danh khác. Cùng với lộ trình thực hiện đề án sản xuất và phát sóng theo tiêu chuẩn truyền hình có độ phân giải cao(HDTV), Đài tiếp tục mở rộng diện phủ sóng ở những khu vực vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh.

(Xuân Hướng - Cảnh Toàn)