Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cử tri huyện Kỳ Sơn: Đề nghị xây dựng cầu dân sinh qua khe Khua

19:21, 17/06/2017

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh, ngày 17/6, Đồng chí Vi Hòe - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh, Bí thư Huyện ủy Kỳ Sơn đã có các buổi tiếp xúc cử tri tại xã Mường Ải, huyện Kỳ Sơn.

Đồng chí Vi Hòe, tỉnh ủy viên, đại biểu HĐND tỉnh, bí thư huyện ủy Kỳ Sơn, trao đổi và lắng nghe ý kiên của cử tri xã biên giới Mường Ải.
Đồng chí Vi Hòe - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh, Bí thư Huyện ủy Kỳ Sơn  trao đổi và lắng nghe ý kiên của cử tri xã biên giới Mường Ải.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Mường Ải được nghe báo cáo những vấn đề đã được HĐND tỉnh trả lời của kỳ họp HĐND tỉnh lần thứ 3, khoá XVII và dự kiến chương trình kỳ họp HĐND tỉnh lần thứ 4 sắp tới.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

Sau khi nghe báo cáo, cử tri xã biên giới Mường Ải bày tỏ phấn khởi về tình hình  phát triển kinh tế của tỉnh và đã có 12 lượt ý kiến với một số vấn đề được đông đảo cử tri quan tâm như: Đề nghị xây dựng cầu dân sinh qua khe Khua để tạo điều kiện đi lại thuận tiện cho ngường dân; Xây kè chống sạt lở cho các bản sống dọc khe suối; Cấp thêm xi măng cho người dân làm đường giao thông nông thôn, tu sửa lại các công trình nước sinh hoạt cho người dân...

a
Cử tri Kha Văn Xuân ở bản Xốp Phong, kiến nghị các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương cần quan tâm và kịp thời xử lý dứt điểm các tình trạng khai thác lâm sản trái phép, tình trạng mất cắp gia súc, trên địa bàn, tránh gây bức xúc trong nhân dân. 

Ngoài ra cử tri xã biên giới Mường Ải cũng kiến nghị Nhà nước sớm tu sửa, nâng cấp và nhựa hóa tuyến đường Mường Xén – Mường Ải, để tạo thuận lợi cho việc giao thương, buôn bán nông sản của người dân; Các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương cần quan tâm và kịp thời xử lý dứt điểm các tình trạng khai thác lâm sản trái phép, tình trạng mất cắp gia súc trên địa bàn, tránh gây bức xúc trong nhân dân; Bổ sung giáo viên mầm non, xây dựng thêm phòng học ở một số bản, tu sửa hội trường văn hóa bản đã xuống cấp,...

a
Đồng chí Vi Hòe - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh, Bí thư Huyện ủy Kỳ Sơn phát biểu.

Sau khi nghe ý kiến của các cử tri, Đồng chí Vi Hòe - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh, Bí thư Huyện ủy Kỳ Sơn đã giao trách nhiệm cho các ban, ngành cấp huyện trực tiếp giải trình với người dân ngay tại hội trường. Riêng ý kiến của nhân dân bản Xốp Phong về tình trạng khai thác lâm sản và mất cắp gia súc, đồng chí Vi Hòe, yêu cầu UBND xã xác minh và giải quyết dứt điểm, không để nhân dân bức xúc.

(Lữ Phú)