Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh làm việc tại Tân Kỳ

14:22, 20/09/2017

Sáng nay (20/9), đồng chí Nguyễn Đắc Vinh -  Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với BTV huyện ủy Tân Kỳ về một số nội dung quan trọng. 

Đồng chí: Lê Hồng Vinh, Ủy viên Ban Thường vụ- Chủ nhiệm UB Kiểm tra Tỉnh ủy; Đinh Viết Hồng - Phó chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị liên quan cùng dự buổi làm việc.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh và đoàn công tác đã đến thăm Công ty TNHH 1 thành viên Nông nghiệp Sông Con. Tại đây, đồng chí Bí thư Tỉnh đánh giá cao kết quả chuyển đổi mô hình công ty theo hình thức Cổ phần hóa Nhà nước.

Bí thư tỉnh ủy làm việc với lãnh đạo Công ty
Bí thư tỉnh ủy làm việc với lãnh đạo Công ty TNHH 1 thành viên Nông nghiệp Sông Con.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, mô hình hoạt động mới của công ty, là phù hợp với xu thế phát triển chung đang được Chính phủ chú trọng thực hiện với hình thức chuyên sâu. Vì vậy, lãnh đạo Cty phải thực hiện tốt nhất việc quy hoạch, khai thác, sản xuất, nâng cao hiệu quả kinh tế trên cùng đơn vị diện tích. Hơn nữa, Cty phải đoàn kết nội bộ, phát huy dân chủ, sản xuất đúng luật, nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống cho công nhân. Đồng thời nêu cao tinh thần tương trợ, phát huy đầu tàu gương mẫu của đảng viên trong mọi phong trào.

Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh thăm công ty
Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh thăm công ty Cổ phần mía đường Sông Con.

Tiếp đó, Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác đã đến thăm Công ty Cổ phần mía đường Sông Con. Hiện nay công ty có 370 lao động và đang hoạt động theo hình thức cổ phần không có vốn nhà nước. Công ty đang thực hiện quy hoạch, nâng cấp nhà máy với công suất 5000 tấn mía/ngày, dự kiến dây chuyền này sẽ đưa vào vận hành từ đầu năm 2019.

Đại diện lãnh đạo huyện tân Kỳ báo cáo với đoàn công tác tình hình phát triển kinh tế - xã hội của huyện.
Đại diện lãnh đạo huyện Tân Kỳ báo cáo với đoàn công tác tình hình phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Theo báo cáo của huyện Tân Kỳ,  tổng giá trị sản xuất 8 tháng đầu năm ước đạt hơn 3.702 tỷ đồng, tăng 8,3% so với cùng kỳ. Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội từng bước được hoàn thiện, hệ thống chính trị, quốc phòng, an ninh được củng cố và giữ vững. Tuy nhiên, trên thực tế huyện Tân Kỳ vẫn là địa phương còn khó khăn, trong đó quy mô kinh tế  còn nhỏ, sức cạnh tranh của các doanh nghiệp trên địa bàn chưa cao, địa hình phân bố phức tạp, trong khi hạ tầng giao thông và điện lưới đang xuống cấp nghiêm trọng, chưa đáng ứng được nhu cầu sử dụng, cũng như khó đảm bảo an toàn cho người dân.

Với những khó khăn, ảnh hưởng đến sự phát triển chung trên địa bàn, vì vậy huyện ủy Tân Kỳ đã có 7 đề xuất lên đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, trong đó tập vào các vấn đề, như đề nghị tỉnh hỗ trợ kinh phí để chỉnh trang đô thị, điện chiếu sáng, xây dựng đường giao thông, quy hoạch khu du lịch sinh thái, ứng dụng công nghệ thông tin, giới thiệu nhà đầu tư lớn đến với huyện.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh kết luận tại buổi làm việc.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh kết luận tại buổi làm việc với huyện Tân Kỳ.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đánh giá cao kết quả đạt được của huyện Tân Kỳ trong 8 tháng đầu năm 2017. Bí thư Tỉnh ủy lưu ý, Đảng bộ Tân Kỳ cần nghiêm túc mổ xẻ, tìm ra nguyên nhân, vì sao một số chỉ tiêu chưa đạt, từ đó đề ra các giải pháp để thực hiện hợp lý; phát huy thế mạnh về phát triển nông nghiệp, chăn nuôi đại gia súc, trồng cây nguyên liệu phục vụ chế biến theo hướng tập trung hàng hóa. Liên quan đến chủ trương xây dựng nông thôn mới, cần chú trọng nâng cao đời sống của người dân sở tại, bên cạnh đó phải đầu tư có trọng tâm, trọng điểm trong việc nâng cao chất lượng dạy và học, thay vì chạy theo thành tích.

Đối với công tác xây dựng Đảng, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Đảng bộ, Cấp ủy và cả chi bộ cơ sở trên địa bàn huyện Tân Kỳ cần nghiêm túc kiểm điểm những việc làm được, chưa được để có giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

Về các kiến nghị, đề xuất của huyện Tân Kỳ, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đề nghị các Sở, ngành, đơn vị liên quan tập trung nghiên cứu, giải quyết hợp lý, tạo điều kiện thuận lợi cho Tân Kỳ được phát triển toàn diện./.

Nguyễn Nam - Cảnh Toàn