Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cử tri Nghĩa Đàn bức xúc tình trạng hàng hoá không có nguồn gốc bán tràn lan

15:02, 22/11/2017

Sáng nay (22/11), tại xã Nghĩa Mai, các đại biểu HĐND tỉnh gồm: ông Lê Xuân Đại - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; bà Phan Thị Hoan - Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh; bà Lê Thị Vinh - Bí thư Đảng ủy xã Nghĩa Lợi đã có buổi tiếp xúc cử tri các xã Nghĩa Mai, Nghĩa Yên, Nghĩa Thịnh, Nghĩa Hồng, huyện Nghĩa Đàn. 

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã được nghe đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐND huyện báo cáo dự kiến nội dung, chương trình và thời gian tổ chức kỳ họp thứ 5 - HĐND tỉnh khóa XVII, HĐND huyện khóa XIX; báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh và huyện thời gian qua, nhiệm vụ giải pháp năm 2018; thông báo kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh khóa XVII, HĐND huyện khóa XIX.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc.

Vui mừng, phấn khởi trước những kết quả mà huyện và tỉnh nhà đã đạt được, các cử tri cũng đã đóng góp thêm nhiều ý kiến, kiến nghị, đề xuất như: Chương trình Sữa học đường cung cấp chậm; Đề nghị tăng thêm định biên giáo viên cho bậc mầm non. Về vấn đề giao thông, cử tri đề nghị các cấp, ngành quan tâm đầu tư tuyến đường liên xã đi Nghĩa Hồng, Nghĩa Mai và Nghĩa Yên.

Cử tri Nguyễn Thanh Bình - xã Nghĩa Mai lại ... ột tuyến đường xuống cấp cần được đầu tư
Cử tri Nguyễn Thanh Bình - xã Nghĩa Mai phản ánh tình trạng một tuyến đường liên xã xuống cấp cần được đầu tư nâng cấp.

Bên cạnh đó, các vấn đề khác được nhiều cử tri quan tâm như: Tình trạng nhiều mặt hàng được bày bán tràn lan trên địa bàn huyện không có nguồn gốc xuất xứ; Sự gian lận trong việc khám chữa bệnh tại một số bệnh viện lớn; có trường hợp một thẻ bảo hiểm có thể sử dụng cho nhiều đối tượng; Vấn đề giải quyết việc làm cho sinh viên sau khi ra trường….

Ông Lê Xuân Đại - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh giải trình ý kiến, kiến nghị của cử tri.
Ông Lê Xuân Đại - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh giải trình ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Tiếp thu ý kiến kiến nghị của cử tri, đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND huyện đã giải trình một số nội dung thuộc thẩm quyền; một số vấn đề không thuộc thẩm quyền, các đại biểu hứa sẽ tập hợp để trình HĐND tỉnh xem xét, giải quyết./.

Minh Thái - Đài TTTH Nghĩa Đàn