Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cử tri Yên Thành: Nạn bảo kê máy gặt vẫn gây bức xúc trong nhân dân

18:31, 15/11/2017

Chuẩn bị cho nội dung kỳ họp thứ 5 - HĐND tỉnh khóa XVII, hôm nay (15/11), các ông: Lê Bá Hùng - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông; Nguyễn Văn Đệ - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Yên Thành đã có buổi tiếp xúc cử tri thị trấn Yên Thành và các xã: Trung Thành, Hợp Thành, Sơn Thành, huyện Yên Thành.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Yên Thành bày tỏ phấn khởi trước những kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh từ đầu năm đến nay. Đối với thị trấn Yên Thành đã được sự quan tâm của tỉnh, tuy nhiên, cơ sở hạ tầng của Thị trấn vẫn đang gặp nhiều khó khăn, hệ thống nhà văn hóa các khối, xóm xuống cấp, khuôn viên chật hẹp cần được đầu tư sửa chữa, nâng cấp; nhiều vị trí trên tuyến đường từ quốc lộ 7B vào trạm giống xuống cấp, hệ thống cống thoát nước trên quốc lộ 7B hỏng, thường xuyên bị ngập nước. Cử tri kiến nghị với HĐND tỉnh xem xét có cơ chế đặc thù dành cho các thị trấn như các xã xây dựng Nông thôn mới.

a
Cử tri Yên Thành nêu tình trạng bảo kê máy gặt vẫn còn ngấm ngầm, gây mất trật tự trong mùa thu hoạch.

Cử tri huyện Yên Thành bày tỏ băn khoăn về vấn đề tại tệ nạn xã hội như: tình trạng bảo kê máy gặt vẫn còn ngấm ngầm, gây mất trật tự trong mùa thu hoạch; tình trạng cò đất, nạn trộm chó vẫn xảy ra nhiều; tệ nạn ma túy ngày một gia tăng, đặc biệt là trong giới trẻ.

Các đại biểu tiếp xúc cử tri.
Các đại biểu tiếp xúc cử tri.

Bên cạnh đó, cử tri mong muốn Nhà nước có chính sách hỗ trợ người chăn nuôi lợn bị thiệt hại do rớt giá thời gian qua; phổ hiến chủ trương của huyện trong việc thu hồi đất cho thầu 50 năm ở khu vực xưởng cơ khí 5 - 8 cũ và khu vực bến xe Yên Thành…    

a
Ông Vương Quang Minh – Đại biểu HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh trả lời cử tri một số vấn đề thuộc thẩm quyền.

Đại biểu HĐND tỉnh và lãnh đạo huyện Yên Thành đã trả lời, làm rõ với cử tri những chủ trương, chính sách của tỉnh và huyện trong việc xây dựng, giải quyết các vấn đề xây dựng cơ sở hạ tầng, xây dựng Nông thôn mới; chính sách nông nghiệp, việc xây dựng, sửa chữa các tuyến đường hư hỏng; đồng thời ghi nhận các ý kiến của cử tri trình lên các cấp có thẩm quyền./.

Đài TT-TH Yên Thành