Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Lấy ý kiến xây dựng đề án: Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động HĐND tỉnh

17:57, 20/11/2017

Chiều nay (20/11), Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh đã nghe và cho ý kiến về dự thảo đề án "Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Hội đồng nhân dân tỉnh". 

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh chủ trì hội nghị.

Dự thảo đề án đề ra 9 giải pháp thực hiện, trong đó nhấn mạnh một số nội dung như: Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tổ chức và hoạt động của HĐND tỉnh; Phát huy vai trò của Hội đồng nhân dân tỉnh trong việc quyết định các vấn đề của địa phương theo quy định của pháp luật; Nâng cao chất lượng kỳ họp và hoạt động giám sát, hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân; Đổi mới phương thức làm việc, nâng cao vai trò, trách nhiệm của Thường trực, các ban, Tổ đại biểu của HĐND tỉnh...

a
Đồng chí Lê Hồng Vinh - Uỷ viên BTV, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ cho rằng trong đề án cần nhấn mạnh về giải pháp nâng cao chất lượng kỳ họp và hoạt động giám sát.
a
Theo đồng chí Cao Thị Hiền - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, đề án cần đề cập cụ thể, chi tiết hơn về quá trình triển khai.

Sau khi nghe ý kiến đóng góp của các thành viên dự họp, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn yêu cầu đề án cần chi tiết, cụ thể, sát với thực trạng hoạt động của HĐND tỉnh, trên cơ sở đó đề ra các giải pháp, biện pháp cụ thể, chi tiết, đáp ứng yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn yêu cầu Ban soạn thảo cần rà soát, thống nhất mẫu và tên của đề án; Tuân thủ các quy định của pháp luật trong quá trình xây dựng khung, sườn của đề án; Tiếp thu, chọn lọc các ý kiến đóng góp của các thành viên dự họp cũng như lấy ý kiến đóng góp của các tổ đại biểu, các đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh, Thường trực Hội đồng nhân dân các huyện, thành, thị,... đánh giá sâu hơn về kết quả hoạt động của Hội đồng nhân dân tỉnh./.       

Thuý Vinh - Duy Thanh