Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với người có công với Cách mạng

11:19, 16/11/2017

Sáng nay (16/11), UBND tỉnh tổ chức cuộc họp với các Sở, ban ngành, đoàn thể, đơn vị liên quan để triển khai kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 14 ngày 19/7/2017 của Ban Bí thư về việc tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác người có công với Cách mạng trên địa bàn tỉnh. 

Đồng chí Lê Minh Thông - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Toàn cảnh cuộc họp.
Toàn cảnh cuộc họp.

Chỉ thị số 14 của Ban Bí thư đã nêu lên những kết quả cũng như những hạn chế trong việc thực hiện công tác người có công với Cách mạng, nhằm đạt mục tiêu đến năm 2020, toàn bộ các gia đình người có công với Cách mạng có mức sống bằng hoặc cao hơn mức trung bình của cộng đồng dân cư nơi cư trú.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông phát biểu tại cuộc họp.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông phát biểu tại cuộc họp.

Để thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả Chỉ thị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Lê Minh Thông yêu cầu các Sở, ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh và UBND các huyện, thành phố, thị xã tập trung thực hiện tốt các mục đích, yêu cầu của Chỉ thị đã đề ra. Trước mắt, Sở Lao động -Thương binh và Xã hội cần sớm hoàn thiện và ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị để trình UBND tỉnh xem xét, thông qua. Trong đó, kế hoạch phải giao nhiệm vụ cụ thể cho từng Sở, ban, ngành, đơn vị liên quan; Tổ chức tốt công tác chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng; Quan tâm, động viên, khích lệ kịp thời các thương binh, bệnh binh; Giải quyết dứt điểm các hồ sơ người có công còn tồn đọng, đảm bảo đúng đối tượng. Bên cạnh đó thường xuyên chăm sóc, tu bổ, tôn tạo các phần mộ và nghĩa trang liệt sỹ, cũng như đẩy mạnh công tác tìm kiếm và quy tập hài cốt liệt sỹ./.

Hoàng Hiếu – Hữu Song