Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An: Phổ biến pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo

10:45, 04/12/2017

Sáng nay (4/12), UBND tỉnh tổ chức hội nghị phổ biến Luật tín ngưỡng, tôn giáo; Một số quy định pháp luật về đất đai, xây dựng cho Linh mục, Tu sỹ, đại diện Hội đồng mục vụ Giáo xứ, Giáo họ Công giáo trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị đã nghe các báo cáo viên truyền đạt nội dung về quan điểm, chủ trương của Đảng và Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo. Luật gồm có 9 chương, 68 điều hướng đến các mục tiêu, như đảm bảo tốt hơn quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

So với Pháp lệnh tín ngưỡng tôn giáo trước đây, Luật Tín ngưỡng, tôn giáo có hiệu lực từ ngày 1/1/2018 có 15 điểm mới liên quan đến việc mở rộng phạm vi chủ thể có quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo. Luật còn bổ sung một chương về chủ thể đăng ký sinh hoạt tôn giáo, phân cấp công tác quản lý và quy định rõ hơn về cơ sở đào tạo, phong phẩm hoặc suy cử phẩm vị cho người nước ngoài cư trú hợp pháp tại Việt Nam.

Đáng chú ý, Luật xác định tổ chức tôn giáo là pháp nhân phi thương mại, đồng thời quy định rõ nội dung và trách nhiệm trong công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm của các cơ quan Nhà nước đối với lĩnh vực tín ngưỡng, tôn giáo./.

Nguyễn Nam - Ngọc Mai