Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tuổi trẻ không nên bằng lòng với những kết quả đã đạt được

13:12, 29/12/2017

Sáng 29/12, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - Hội LHTN tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn – Hội và phong trào Thanh thiếu nhi năm 2017; triển khai nhiệm vụ năm 2018.

 

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Các đồng chí: Phạm Tuấn Vinh - Ủy viên BTV TW Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An; Chu Đức Thái – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Với chủ đề “Nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn”, năm 2017, công tác Đoàn – Hội và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Nghệ An đạt được nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực, hoàn thành tốt các nhiệm vụ, đáp ứng nhu cầu thực tiễn, được các cấp, các ngành và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Nổi bật như: phong trào “Xung kích tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp”.

Đồng chí Phạm Tuấn Vinh - Ủy viên BTV TW đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn khai  mạc Hội nghị.
Đồng chí Phạm Tuấn Vinh - Ủy viên BTV TW đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn khai mạc Hội nghị.

Trong năm, các cấp bộ Đoàn – Hội đã thực hiện gần 4.500 công trình thanh niên với tổng giá trị làm lợi trên 8,5 tỷ đồng; Khai thác và sử dụng có hiệu quả hơn 958 tỷ đồng nguồn vay vốn từ ngân hàng chính sách, tạo điều kiện cho hơn 33.000 hộ gia đình được vay vốn, tiếp tục duy trì và phát triển 242 mô hình phát triển kinh tế thanh niên có thu nhập từ 200 triệu đồng/năm trở lên; Tổ chức 38 đợt khám và phát thuốc miễn phí cho hơn 9.132 đối tượng với tổng giá trị hơn 800 triệu đồng; Các đơn vị thanh niên xung phong đã sản xuất, trồng mới và chế biến sản lượng chè với giá trị gần 6.113,5 triệu đồng; 100% các đơn vị đã tổ chức thực hiện ít nhất 1 công trình phần việc thanh niên cấp huyện, 10/21 đơn vị tổ chức chương trình nghệ thuật chào mừng thành công Đại hội Đoàn các cấp; Hỗ trợ xây dựng 3 sân bóng chuyền, tặng 3 con bò sinh sản, hỗ trợ trang thiết bị phục vụ công tác Đoàn – Hội cho huyện Kỳ Sơn và huyện Quỳ Châu; Thành lập 40 đội thanh niên tình nguyện với 850 tình nguyện viên tham gia; Vận động các nguồn lực tiến hành xây dựng được 12 sân bóng chuyền cho các chi đoàn vùng giáo; Tổ chức tuyên dương 35 gương điển hình thanh niên tôn giáo trên các lĩnh vực….

Đồng chí Nguyễn Thị Thơm – Phó Bí thư Tỉnh ủy đọc báo cáo tóm tắt công tác Đoàn – Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2017.
Đồng chí Nguyễn Thị Thơm – Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn báo cáo tóm tắt công tác Đoàn – Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2017.

Năm 2018, các cấp bộ Đoàn – Hội tập trung triển khai 10 nhiệm vụ trọng tâm, phấn đấu 100% Đoàn cơ sở Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; 100% Đoàn cấp huyện có ít nhất 1 công trình thanh niên cấp huyện; Tổ chức kết nạp ít nhất 30.000 đoàn viên mới, giới thiệu 5.000 đoàn viên ưu tú cho Đảng; Hỗ trợ xây dựng 2 – 3 dự án thanh niên khởi nghiệp; Tổ chức khám phát thuốc miễn phí cho ít nhất 500 đối tượng, vận động thanh niên hiến ít nhất 500 đơn vị máu; Mỗi đơn vị cấp huyện tổ chức ít nhát 1 hoạt động mới, mô hình mới tại khu vực thanh niên đặc thù.

Đồng chí Cao Anh Đức – Bí thư Huyện đoàn Hưng Nguyên nêu ý kiến: cần làm rõ hơn những thành tích đạt được trong các báo cáo; đề nghị Ban thường vụ Tỉnh đoàn chủ động nắm bắt thông tin, nhanh chóng xử lý những luận điệu sai trái
Đồng chí Cao Anh Đức – Bí thư Huyện đoàn Hưng Nguyên cho rằng: cần làm rõ hơn những thành tích đạt được trong các báo cáo.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh đã thông báo với tuổi trẻ tỉnh nhà một số chỉ tiêu kinh tế - xã hội tỉnh đã đạt được năm 2017; những thách thức đang đặt ra trong giai đoạn hiện nay đối với các cấp, các ngành cũng như tuổi trẻ tỉnh nhà.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Xuân Sơn:
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Xuân Sơn: Tuổi trẻ không nên bằng lòng với những kết quả đã đạt được

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn nhấn mạnh: Tuổi trẻ tỉnh nhà không nên bằng lòng với những kết quả đã đạt được, lãnh đạo Tỉnh đoàn cần trăn trở hơn để đưa phong trào đoàn hội trong năm 2018 đạt kết quả cao hơn, trong đó tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết đại hội Đoàn các cấp; Tiếp tục nâng cao chất lượng tổ chức hoạt động Đoàn với phương châm hướng về cơ sở; Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi đoàn, chất lượng đoàn viên; Tăng cường giáo dục lý tưởng Cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh thiếu niên, nhi đồng.

Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã trao tặng bằng khen cho 53 tập thể và 37 cá nhân đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn – Hội và phong trào Thanh thiếu nhi năm 2017.
Tặng quà cho các đồng chí vưa được hiệp thương vào Hội LHTN tỉnh và các đồng chí đã đóng góp cho công tác Hội và phong trào thanh niên tỉnh nhà trong thời gian vừa qua nay đã nghỉ tham gia Ủy ban Hội LHTN tỉnh khóa V.

Dịp này, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã trao tặng bằng khen cho 53 tập thể và 37 cá nhân; Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã tặng bằng khen cho 43 tập thể và 21 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn – Hội và phong trào thanh niên năm 2017.

Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã trao tặng bằng khen cho 53 tập thể và 37 cá nhân đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn – Hội và phong trào Thanh thiếu nhi năm 2017.
Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã trao tặng bằng khen cho 53 tập thể và 37 cá nhân đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn – Hội và phong trào Thanh thiếu nhi năm 2017.

Ban chấp hành Tỉnh đoàn và Hội LHTN tỉnh Nghệ An trao bằng khen và cờ thi đua cho các cá nhân, tập thể là đơn vị xuất sắc trong công tác Đoàn – Hội và phong trào thanh thiếu nhi.

Tặng bằng khen của Ban chấp hành Tỉnh đoàn cho 21 tập thể đạt danh hiệu  “Đơn vị xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi năm 2017” và 2 tập thể là đơn vị sự nghiệp hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2017.
Tặng bằng khen của Ban chấp hành Tỉnh đoàn cho 21 tập thể đạt danh hiệu “Đơn vị xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi năm 2017” và 2 tập thể là đơn vị sự nghiệp hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2017.
Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã tặng bằng khen cho các tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2017.
Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã tặng bằng khen cho các tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2017.
Ủy ban Hội LHTN tỉnh Nghệ An tặng cờ xuất sắc tiêu biểu cho 5 đơn vị đã có thành tích xuất sắc trong năm 2017.
Ủy ban Hội LHTN tỉnh Nghệ An tặng cờ xuất sắc tiêu biểu cho 5 đơn vị đã có thành tích xuất sắc trong năm 2017.
khen thưởng cho các cá nhân, tập thể  có thành tích xuất sắc trong cuộc thi tìm hiểu lịch sử, văn hóa dân tộc “Tự hào Việt Nam” lần thứ II, năm 2017 và Liên hoan các câu lạc bộ, đội nhóm tiếng anh toàn quốc lần thứ nhẩt năm 2017.
Khen thưởng cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong cuộc thi tìm hiểu lịch sử, văn hóa dân tộc “Tự hào Việt Nam” lần thứ II, năm 2017 và Liên hoan các câu lạc bộ, đội nhóm tiếng anh toàn quốc lần thứ nhẩt năm 2017.

Hoàng Thọ