Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ Nguyễn Xuân Sơn thăm đền thờ Bác Hồ tại Trà Vinh

11:35, 04/12/2017

Hôm qua (3/12), đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đã đến thăm đền thờ Bác Hồ tại tỉnh Trà Vinh. 

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Ngô Chí Cường - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tỉnh Trà Vinh.

a
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Xuân Sơn và đoàn công tác thăm Đền thờ Bác Hồ ở ấp Vĩnh hội, xã Long Đức, thành phố Trà Vinh.

Đền thờ Bác Hồ ở ấp Vĩnh Hội, xã Long Đức, thành phố Trà Vinh được công nhận là Di tích lịch sử - văn hóa cấp Quốc gia từ năm 1989. Ngôi đền là địa chỉ tâm linh thiêng liêng của nhân dân tỉnh Trà Vinh được Chi bộ Đảng và quân dân Cách mạng xã Long Đức xây dựng để tưởng nhớ Bác Hồ kính yêu. Ngôi đền được Trà Vinh chọn làm biểu trưng của tỉnh, là tấm lòng người dân Long Đức, người dân Trà Vinh cũng như nhân dân miền Nam đối với Bác Hồ kính yêu. Mỗi năm, khu di tích thu hút gần 50.000 du khách trong nước, ngoài nước và kiều bào về thăm, viếng Bác.

a
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Xuân Sơn dâng hoa, dâng hương lên bàn thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trân trọng cảm ơn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Trà Vinh đã dành những tình cảm cao quý đối với Bác Hồ, với nhân dân Nghệ An trong hai cuộc kháng chiến và trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đoàn công tác đã tổ chức lễ cung tiến khối đá quý Đại lam ngọc nặng 15 tấn. Đây là món quà của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Nghệ An góp phần tôn tạo cảnh quan tại đền thờ Bác Hồ, thể hiện tình cảm kính yêu, biết ơn vô hạn của nhân dân xứ Nghệ đối với Bác và thắt chặt thêm tình đoàn kết giữa Đảng bộ và nhân dân 2 tỉnh Nghệ An - Trà Vinh.

Đoàn đại biểu tỉnh Nghệ An và Trà Vinh bên Đá quý Đại lam ngọc.
Đoàn đại biểu tỉnh Nghệ An và Trà Vinh bên khối đá quý Đại Lam Ngọc.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền nhân dân tỉnh Trà Vinh, đồng chí Ngô Chí Cường - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy cảm ơn tình cảm, sự quan tâm đặc biệt của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Nghệ An; Đồng thời khẳng định, trong thời gian tới, Trà Vinh và Nghệ An sẽ tăng cường hơn nữa mối quan hệ đoàn kết, tạo mọi điều kiện để phối hợp phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, góp phần xây dựng Tổ quốc Việt Nam ngày càng giàu mạnh, đàng hoàng, to đẹp hơn như sinh thời Bác Hồ hằng mong muốn.

Dịp này, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn cùng đoàn công tác cũng đã đi thăm một số di tích lịch sử, văn hóa, cách mạng của tỉnh Trà Vinh./.

Đài PTTH Trà Vinh