Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thường trực HĐND tỉnh cho ý kiến về dự thảo Nghị quyết kết quả giám sát

14:06, 07/12/2017

Sáng nay (7/12), đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc để nghe và cho ý kiến về dự thảo Nghị quyết kết quả giám sát tình hình quản lý, thực hiện một số dự án đất đô thị trên địa bàn và dự thảo báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri. 

Cùng dự có đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo một số Sở, ban ngành liên quan.

Thực hiện chương trình giám sát năm 2017, HĐND tỉnh đã thành lập 2 đoàn, tiến hành giám sát tình hình quản lý, thực hiện một số dự án đất đô thị tại UBND tỉnh, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên - Môi trường và một số Chủ đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh cuộc họp.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Qua giám sát, Đoàn giám sát HĐND tỉnh đánh giá công tác quản lý, đầu tư các dự án sử dụng đất đô thị trên địa bàn đã được UBND tỉnh, các cấp, các ngành và chủ đầu tư chú trọng triển khai nghiêm túc, kịp thời; Các dự án đã khai thác, sử dụng có hiệu quả quỹ đất, góp phần đáp ứng nhu cầu thiết yếu về đất ở, nhà ở cho người dân. Tuy nhiên, hiện vẫn còn một số dự án triển khai dở dang, chậm tiến độ làm ảnh hưởng đến môi trường, mỹ quan đô thị; Tỷ lệ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ gia đình, cá nhân đối với nhà liền kề, biệt thự, căn hộ chung cư vẫn đạt thấp; Một số chủ đầu tư kéo dài thời gian thực hiện nghĩa vụ tài chính đối với Nhà nước; Chất lượng một số công trình chưa tốt, công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý còn hạn chế.

Đồng chí
Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Kết luận nội dung này, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Sơn cơ bản đồng tình dự thảo Nghị quyết kết quả giám sát tình hình quản lý, thực hiện một số dự án đất đô thị trên địa bàn tỉnh của Đoàn giám sát HĐND tỉnh; Đồng thời yêu cầu HĐND tỉnh tiếp thu và bổ sung các ý kiến của đại biểu vào trong phần tồn tại, hạn chế, nguyên nhân; sớm hoàn thiện Nghị quyết để trình kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh xem xét, thông qua. 

Cũng trong sáng nay, Thường trực HĐND tỉnh tiếp tục nghe và cho ý kiến dự thảo báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri trên địa bàn tỉnh.

Hoàng Hiếu – Đăng Lâm