Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đồng chí Võ Văn Thưởng: Kiên quyết để có một bộ máy hoạt động thật hiệu quả

21:02, 17/01/2018

Đây là một trong những yêu cầu mà đồng chí Võ Văn Thưởng -  Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TW Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo TW đặt ra đối với Ban thường vụ tỉnh Nghệ An khi dự và chỉ đạo Hội nghị kiểm điểm phê bình và tự phê bình năm 2017, tổ chức vào chiều 17/1. 

Cùng dự có đồng chí Võ Văn Phuông - Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương; đại diện Ban Tổ chức Trung ương, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương, Văn phòng Trung ương; lãnh đạo các vụ các ban Đảng Trung ương được phân công phụ trách theo dõi Nghệ An.

Đánh giá cao công tác chuẩn bị kiểm điểm của BTV Tỉnh ủy Nghệ An, đồng chí Võ Văn Thưởng ghi nhận: báo cáo kiểm điểm tập thể cơ bản kỹ lưỡng, nghiêm túc, đã tập trung làm rõ các vấn đề mà Trung ương gợi ý, nhất là công tác cán bộ. Các ý kiến tham gia phê bình đã thể hiện sự thẳng thắn, chân thành, làm rõ, sâu sắc hơn về nội dung những hạn chế thiếu sót, khuyết điểm đang tồn tại, nhất là các vấn đề về kinh tế - xã hội, công tác quản lý nhà nước về tôn giáo, tình hình an ninh chính trị cũng như những nguyên nhân nảy sinh trong dư luận trong xã hội.

Trưởng Ban Tuyên giáo TW cơ bản đồng tình, đồng ý với những thiếu sót mà quá trình kiểm điểm đã chỉ ra. Đồng chí Võ Văn Thưởng cũng yêu cầu: những thiếu sót, tồn tại này cần được rút kinh nghiệm sâu sắc, triệt để khắc phục, không chủ quan và khắc phục qua loa, nhất là về công tác bổ nhiệm, luân chuyển cán bộ. Cụm từ “đúng quy trình” phải được thực hiện chặt chẽ, rà soát với trách nhiệm cao nhất; Phải chọn được đúng cán bộ, đúng quy định, vừa hồng, vừa chuyên và thực sự có tài. Việc bổ nhiệm cán bộ không đúng, trong dư luận có ý kiến thì BTV Tỉnh ủy phải đặc biệt quan tâm, cẩn trọng. Trước hết, sau kiểm điểm cần tập trung thực hiện quyết liệt, có chuyển biến những chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước khi về thăm và làm việc tại Nghệ An.

Đồng chí Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Đồng chí Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Theo Trưởng ban Tuyên giáo TW, những vấn đề đặt ra càng khó khăn, phức tạp là đề bài đòi hỏi BTV Tỉnh ủy và hệ thống chính trị của tỉnh phải càng phải nỗ lực hơn để giải quyết, thực hiện. Muốn làm được điều này phải quan tâm xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở đủ mạnh, giữ được vai trò nòng cốt, hạt nhân của các phong trào cách mạng ở địa bàn, dẫn dắt được nhân dân trong thực hiện các nhiệm vụ của Cách mạng; chú trọng nâng cao năng lực cấp ủy, nhất là cấp xã.

Cũng theo Trưởng Ban Tuyên giáo TW, phải khắc phục bằng được tình trạng cấp dưới không nghe cấp trên, “trên nóng, dưới lạnh”. Tỉnh phải có biện pháp hành chính, xây dựng Đảng để giải quyết vấn đề này, kiên quyết để tạo ra sự hoạt động hiệu quả của tổ chức bộ máy, đồng thời phải chịu trách nhiệm với chất lượng, hiệu quả công việc của cán bộ cơ sở. BTV cũng cần sâu sát cơ sở hơn nữa, giải quyết vấn đề thực tiễn đặt ra, đôn đốc, kiểm tra quá trình thực hiện Nghị quyết.

Đồng chí Võ Văn Thưởng cũng đề nghị, trên cơ sở kết quả kiểm điểm tập thể, các đồng chí trong BTV tỉnh ủy cũng cần rà soát lại, tiếp thu để hoàn thiện lại kiểm điểm cá nhân để thẳng thắn, nhìn nhận lại những tồn tại gắn với chức trách, nhiệm vụ của mình.

Thay mặt BTV Tỉnh ủy, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh tiếp thu những góp ý, chỉ đạo của đồng chí Võ Văn Thưởng. Tập thể BTV Nghệ An hứa sẽ khắc phục sớm nhất những hạn chế, khuyết điểm trên cơ sở rút kinh nghiệm sâu sắc những nội dung đã kiểm điểm, lập lại kỷ cương, kỷ luật để hệ thống chính trị vận hành hiệu quả, hiệu lực hơn nữa./.

Xuân Hướng – Duy Thanh

[links()]