Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Phó Bí thư TT Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn chúc Tết các trí thức, văn nghệ sỹ

17:50, 20/02/2018

Nhân dịp đón Tết cổ truyền Mậu Tuất 2018, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến chúc Tết gia đình một số trí thức, văn nghệ sĩ tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

 

Cùng đi có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và một số Ban ngành cấp tỉnh.

Dịp này, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn đã đến thăm gia đình thầy giáo Lê Đình Sơn - Hội viên Hội văn học nghệ thuật Nghệ An, nguyên là giáo viên khoa ngữ văn trường Đại học Vinh. Mặc dù bị bệnh về mắt, không nhìn thấy nhưng ông đã có nhiều tác phẩm lý luận phê bình văn hóa đạt giải Hồ Xuân Hương.

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đến thăm và chúc Tết thầy giáo
Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đến thăm và chúc Tết cựu nhà giáo Lê Đình Sơn.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy mong muốn cựu nhà giáo Lê Đình Sơn khắc phục khó khăn và tiếp tục có nhiều đóng góp cho nền văn học nghệ thuật của tỉnh nhà trong thời gian tới.

a
Chúc cựu nhà giáo Lê Đình Sơn khắc phục khó khăn và tiếp tục có nhiều đóng góp cho nền văn học nghệ thuật của tỉnh nhà.

Tiếp đó, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn và đoàn đã đến chúc tết và thăm gia đình PGS, TS Nguyễn Văn Hương - Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh.

a
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn và đoàn công tác chúc Tết  PGS-TS Nguyễn Văn Hương.

Ghi nhận những đóng góp của cá nhân và tập thể bệnh viện đối với ngành y tế của tỉnh, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn mong muốn trên cương vị của nhà quản lý, PGS-TS Nguyễn Văn Hương sẽ tiếp tục phát huy tốt nhiệm vụ của một bệnh lớn của khu vực, góp phần cùng đưa Nghệ An trở thành trung tâm y tế vùng Bắc Trung bộ.

Thay mặt lãnh đạo bệnh viện, PGS, TS Nguyễn Văn Hương cũng đã báo cáo với đoàn về một số nhiệm vụ trọng tâm của bệnh viện, đặc biệt là tập trung đào tạo nguồn nhân lực, chuẩn hóa đội ngũ y, bác sỹ.

a
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn và đoàn công tác chúc Tết PGS, TS Nguyễn Quang Hồng - Giảng viên khoa Lịch sử, Đại học Vinh.

Tại Nam Diên, Nam Đàn, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn đã đến thăm và chúc Tết gia đình PGS, TS Nguyễn Quang Hồng - Giảng viên khoa Lịch sử, Đại học Vinh. Cùng với công tác giảng dạy, thầy còn là nhà khoa học tiêu biểu có nhiều đóng góp cho sự nghiệp khoa học và công nghệ của tỉnh nhà, tham gia nghiên cứu và xuất bản hàng chục đầu sách nghiên cứu lịch sử văn hóa của các địa phương.

a
Các trí thức, văn nghệ sĩ xúc động trước tình cảm, sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh.

Các trí thức, văn nghệ sĩ bày tỏ xúc động trước tình cảm, sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh và cá nhân Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn, coi đây là động lực tinh thần quý giá để tiếp tục lao động sáng tạo, cống hiến nhiều hơn nữa cho sự phát triển chung của tỉnh./.

Bùi Thọ - Mai Thanh