Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bộ ngoại giao sẵn sàng phối hợp chặt chẽ với Nghệ An về công tác đối ngoại

11:27, 15/03/2018

Tăng cường hoạt động đối ngoại với nước bạn Lào; Phối hợp tổ chức Hội nghị ngoại giao toàn quốc; Tham mưu để sắp xếp tổ chức, nâng cao năng lực bộ máy hoạt động ngoại giao ở tỉnh... là những nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh Nghệ An trong công tác ngoại giao năm 2018 do đồng chí Bùi Thanh Sơn - Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao định hướng trong buổi làm việc với tỉnh sáng nay (15/3). 

Tiếp và làm việc với đoàn công tác Bộ Ngoại giao có các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số Ban Tỉnh ủy, Sở Ngoại vụ.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Năm 2017, Nghệ An thực hiện hoàn thành 27/27 chỉ tiêu kinh tế, xã hội; tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm đạt 8,25%, cao nhất từ đầu nhiệm kỳ và cao hơn mức tăng trưởng bình quân của cả nước. Đạt được kết quả này có sự đóng góp toàn diện của công tác đối ngoại trên cả 3 lĩnh vực chính: Đối ngoại Đảng, ngoại giao Nhà nước và đối ngoại nhân dân.

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh phát biểu tại buổi làm việc.
Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh phát biểu tại buổi làm việc.

Nhấn mạnh sự tập trung, chú trọng của tỉnh trong công tác đối ngoại, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh cũng cho biết, hoạt động đối ngoại với các nước, đặc biệt là tăng cường hợp tác với các tỉnh của nước CHDCND Lào qua các hoạt động hợp tác, trao đổi kinh nghiệm xây dựng Đảng; công tác tổ chức cán bộ, củng cố hệ thống chính trị cơ sở, mối quan hệ giữa Đảng và chính quyền các cấp và an ninh biên giới đã và đang phát huy kết quả rất tốt.

Cùng với đó, quan hệ hợp tác với các cơ quan đại diện nước ngoài, tổ chức quốc tế tại Việt Nam và các hoạt động đi thăm, làm việc, xúc tiến đầu tư, thương mại du lịch, kết nghĩa với các tỉnh của nước ngoài... không chỉ góp phần quảng bá, giới thiệu hình ảnh của Nghệ An đến các đối tác mà còn tăng cường thu hút đầu tư của tỉnh.

a
Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn nêu nhiệm vụ trọng năm của tỉnh Nghệ An trong công tác ngoại giao năm 2018

Ghi nhận những kết quả đạt được của Nghệ An trong công tác đối ngoại thời gian qua, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã nêu một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2018 và bày tỏ mong muốn Nghệ An phối hợp thực hiện tốt góp phần ổn định chính trị, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội đất nước nói chung, Nghệ An nói riêng.

Trong đó, giữa Bộ Ngoại giao và tỉnh cần phối hợp chặt chẽ để thực hiện tốt 3 nhiệm vụ trọng tâm gồm: Công tác đấu tranh bảo vệ chủ quyền, giữ vững hòa bình, ổn định trong khu vực để phát triển, với Nghệ An là tăng cường hoạt động đối ngoại với nước bạn Lào; Phối hợp tổ chức Hội nghị ngoại giao toàn quốc vào tháng 8/2018 với mục tiêu phát triển công tác ngoại giao góp phần hình thành môi trường phát triển ổn định cho các địa phương; Tham mưu để sắp xếp tổ chức, nâng cao năng lực bộ máy hoạt động ngoại giao ở tỉnh nhằm ổn định an ninh trong nước cũng như bảo vệ vẹn toàn biên giới lãnh thổ; Tham gia xúc tiến đầu tư; Tham mưu quy hoạch, xây dựng hệ thống cửa khẩu, lối mở, xúc tiến hoạt động xuất khẩu lao động... để đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển kinh tế - xã hội.

a
Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn trao ủng hộ giúp đỡ học sinh nghèo vượt khó học giỏi huyện Kỳ Sơn.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác Bộ Ngoại giao đã trao tặng 100 triệu đồng cho huyện biên giới Kỳ Sơn để giúp đỡ các học sinh nghèo vượt khó học giỏi./.

Xuân Hướng