Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Kiện toàn bộ máy làm việc đảm bảo tinh gọn, hiệu quả

15:12, 13/04/2018

Đó là một trong những chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Đắc Vinh – Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh tại buổi làm việc với Sở Tài nguyên - Môi trường về tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2017, quý 1/2018 và nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới; Tình hình triển khai thực hiện nghị quyết số 18 của BCH Trung ương Đảng khoá 12 và kế hoạch số 111 của BTV Tỉnh uỷ về đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực hiệu quả, diễn ra sáng nay (13/4).

Cùng dự buổi làm việc có các đồng chí: Nguyễn Thị Thu Hường – Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh; Đinh Viết Hồng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số Sở, ban, ngành liên quan.

Năm 2017 và quý 1 năm 2018, Sở Tài nguyên – Môi trường đã chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình công tác chất lượng, xác định đúng các nhiệm vụ trọng tâm, các giải pháp chủ yếu để tổ chức thực hiện và đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ kế hoạch và các nhiệm vụ đột xuất, góp phần quan trọng vào thành quả kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của tỉnh.

Đặc biệt, là 1 trong 7 đơn vị điểm cải cách hành chính của tỉnh, Sở Tài nguyên – Môi trường đã quyết liệt triển khai thực hiện đề án, đến nay công tác cải cách hành chính tại đơn vị đã có những chuyển biến mạnh mẽ đạt được một số kết quả bước đầu rất tích cực. Việc đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực hiệu quả; công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ kế cận cũng đang được Sở được triển khai thực hiện đúng quy định.

Đồng chí Võ Duy Việt - Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Võ Duy Việt - Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường phát biểu tại buổi làm việc.

Tuy nhiên, hiện nay một số cơ sở ô nhiễm môi trường nghiêm trọng và nhiều điểm ô nhiễm môi trường do tồn lưu hoá chất bảo vệ thực vật trên địa bàn tỉnh vẫn chưa được giải quyết triệt để; Công tác phối hợp với một số cơ quan liên quan trong kiểm tra, xử lý vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường, đất đai, khoáng sản còn thiếu đồng bộ, hiệu quả chưa cao.

Tại buổi làm việc lãnh đạo các Sở, ban, ngành đã nêu lên những khó khăn, vướng mắc và đề xuất một số giải pháp thiết thực nhằm xử lý nạn khai thác khoáng sản trái phép; tình trạng cải tạo mua bán đất nông nghiệp, thu hồi các dự án chậm tiến độ, có dấu hiệu đầu cơ đất; công tác rà soát quỹ đất, giao đất, cho thuê đất và đấu giá đất, khảo sát quy hoạch các mỏ đất, mỏ đá; xử lý ô nhiễm môi trường; phương án giải quyết các dự án BT; công tác phối hợp thu hồi nợ đọng và chống thất thu thuế; tiến độ triển khai đề án cải cách hành chính và việc đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực hiệu quả theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 6, BCH Trung ương Đảng khoá 12.

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh phát biểu kết luận tại buổi làm việc.
Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh phát biểu kết luận tại buổi làm việc.

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh yêu cầu Sở Tài nguyên – Môi trường cần có quan điểm, chính kiến rõ ràng hơn khi tham mưu giải quyết các vấn đề nổi cộm; Quản lỹ chặt chẽ các lĩnh vực được giao đảm bảo đúng pháp luật; Khẩn trương hoàn thành quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và làm tốt hơn nữa công tác giao đất, cho thuê đất, thu hồi đất để tăng hiệu quả sử dụng đất, chống thất thoát, lãng phí; Tập trung thu hồi những dự án có dấu hiệu đầu cơ đất; Hạn chế khai thác tài nguyên khoáng sản và quản lý quy hoạch thăm dò khai thác khoáng sản nhằm hạn chế ô nhiễm môi trường.

Về công tác cải cách hành chính, Sở phải hiện đại hoá phương tiện và phương thức làm việc, đáp ứng yêu cầu giảm cả về thủ tục lẫn thời gian.

Về bộ máy làm việc, Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị lãnh đạo Sở thiết kế lại một cách tổng thể theo hướng thu gọn, đặc biệt là các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở để có phương án sắp xếp lại, vừa đảm bảo cán bộ làm việc, vừa đảm bảo chủ trương tinh gọn, hiệu quả.

Bí thư Tỉnh uỷ cũng đề nghị Sở Tài nguyên Môi trường chủ động tham mưu phối hợp với các ngành chức năng để giải quyết kịp thời, triệt để một số vấn đề nổi cộm trong quản lý khai thác khoáng sản, đất đai và môi trường. 

Lê Hằng – Cảnh Toàn