Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Chủ tịch UBND tỉnh được quyết định cải tạo sửa chữa công trình dưới 5 tỷ đồng

20:08, 23/05/2018

Đó là một trong những nội dung dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh quy định phân cấp thẩm quyền quyết định trong quản lý, sử dụng tài sản công thuộc phạm vi quản lý của địa phương được thảo luận tại phiên họp UBND tỉnh phiên thường kỳ tháng 5, diễn ra chiều nay (23/5).

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họpCùng dự có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các thành viên Uỷ ban và lãnh đạo các Sở ngành.

Về dự thảo Nghị quyết HĐND tỉnh quy định mức chi hỗ trợ đối với Uỷ ban MTTQ cấp xã và Ban công tác mặt trận ở khu dân cư, nội dung được xây dựng tuơng đối phù hợp với hướng dẫn quản lý và sử dụng kinh phí trong thực hiện các chương trình Cuộc vận động.

Tuy nhiên, với Nghệ An có các đặc thù về vùng miền khu vực, do đó cần bổ sung các quy định chi tiết hơn để khi ban hành tránh những phát sinh vướng mắc. Về cơ bản nội dung này được các thành viên dự họp nhất trí thông qua.

Toàn cảnh phiên họp.
Toàn cảnh phiên họp.

Đối với dự thảo Nghị quyết HĐND tỉnh quy định về phân cấp thẩm quyền quyết định trong quản lý, sử dụng tài sản công thuộc phạm vi quản lý của địa phương trên địa bàn tỉnh, phạm vi điều chỉnh của dự thảo phân cấp thẩm quyền quyết định trong quản lý tài sản công, quy định việc phân cấp thẩm quyền quyết định trong quản lý, sử dụng tài sản công tại cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc phạm vi quản lý của địa phương trên địa bàn tỉnh.

Nhiều ý kiến đồng tình với nội dung như: Việc cải tạo, sửa chữa nâng cấp công trình gắn liền với đất của cơ quan, tổ chức, đơn vị cấp tỉnh quy mô nhỏ có giá trị dự toán từ 500 triệu đồng đến dưới 5 tỷ đồng/1 lần sửa chữa theo đề nghị của Sở Tài chính do Chủ tịch UBND tỉnh quyết định; Cải tạo, sửa chữa nâng cấp công trình gắn liền với đất của các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc cấp huyện có giá trị dự toán đến dưới 500 triệu đồng/1lần sửa chữa theo đề nghị của cơ quan Tài chính cùng cấp, sẽ do Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã quyết định.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường phát biểu tại buổi lễ.phiên họp.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường phát biểu tại buổi lễ.phiên họp.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường đề nghị Sở Tài chính tiếp thu ý kiến các đại biểu, hoàn chỉnh các dự thảo để hội đồng thẩm định, thông qua.

Đối với 2 dự thảo Nghị quyết HĐND tỉnh do Sở Giáo dục – Đào tạo trình bày, hội nghị nhất trí thông qua Dự thảo Quy định mức hỗ trợ kinh phí cho các cơ sở giáo dục được công nhận trường chuẩn quốc gia trên địa bàn tỉnh. 

Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo Nguyễn Thị Kim Chi phát biểu
Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo Nguyễn Thị Kim Chi trình bày dự thảo.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông phát biểu tại phiên họp.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông phát biểu tại phiên họp.

Riêng đối với đề án xây dựng hệ thống trường phổ thông trọng điểm trên địa bàn tỉnh giai đoạn từ 2018 – 2020 tính đến 2025 vẫn còn ý kiến trái chiều, do đó Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Giáo dục – Đào tạo cần chuẩn bị lại nội dung đề án một cách kỹ lưỡng, dựa trên các ý kiến góp ý và căn cứ cơ sở pháp lý hướng dẫn của Bộ Giáo dục – Đào tạo và Luật Giáo dục để xây dựng đề án sát đúng.

UBND tỉnh cũng đã thống qua dự thảo về “Chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa trồng rừng phòng hộ, đất rừng đặc dụng” và “Danh mục mục công trình dự án trên địa bàn tỉnh cần thu hồi đất” .

Trần Lịch – Sỹ Đạt