Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đảng ủy Khối CCQ tỉnh sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết đại hội

11:53, 12/07/2018

Sáng nay (12/7), Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng bộ khối lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015 – 2020; sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018.

Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các ban Đảng của Tỉnh ủy; Bí thư, Phó Bí thư các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường – Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Bí thư Đảng ủy khối chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Với sự quan tâm của Thường trực, Thường vụ Tỉnh ủy, sự phối hợp của các Đảng đoàn, ban cán sự Đảng, lãnh đạo các cơ quan đơn vị trong khối đặc biệt là sự nỗ lực của các cấp ủy, đảng viên, công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ khối sau nửa nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã có những tiến bộ tích cực. Năng lực của tổ chức cơ sở Đảng trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị có nhiều chuyển biến, có trọng tâm, trọng điểm tập trung vào các vấn đề lớn, mới; ý thức trách nhiệm của cán bộ Đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ tốt hơn. Công tác chính trị tư tưởng được đổi mới có chiều sâu. Công tác đào tạo bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ Đảng viên được đẩy mạnh, chất lượng cấp ủy nâng lên, chất lượng nề nếp sinh hoạt chi bộ tiếp tục được củng cố.

Đầu nhiệm kỳ, Đảng bộ khối có 578 tổ chức cơ sở đảng với hơn 4.300 đảng viên, đến nay, đã có 61 tổ chức cơ sở đảng với 4.725 đảng viên. Qua hơn 2 năm, toàn Đảng bộ khối đã xây dựng được 137 mô hình có hơn 2.500 việc của tập thể, hơn 3.000 việc của cá nhân đăng ký làm theo Bác. Đảng bộ 3 năm liên tục đạt Đảng bộ vững mạnh.

Đồng chí Nguyễn Quang Tùng - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh.
Đồng chí Nguyễn Quang Tùng - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm, Đảng ủy khối tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đảng xây dựng và thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng; kịp thời triển khai, học tập, quán triệt và xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, Chính phủ và của tỉnh. Cấp ủy 2 cấp đã kiểm tra 374 lượt tổ chức đảng, kiểm tra 2.767 lượt đảng viên. Qua công tác kiểm tra, giám sát đã kịp thời phát hiện, uốn nắn, khắc phục các khuyết điểm yếu kém, nhất là thực hiện kết luận sau thanh tra kiểm tra chế độ, chất lượng sinh hoạt chi bộ.

Hội nghị cũng đã phân tích những nguyên nhân và bài học kinh nghiệm; đồng thời đề ra nhiệm vụ giải pháp chủ yếu từ nay đến năm 2020. Trong đó, tập trung lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tổ chức cán bộ, xây dựng tổ chức Đảng và đảng viên; Thực hiện đúng tiến độ, có chất lượng các chương trình, đề án thực hiện nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII và Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2020; Phấn đấu hàng năm có trên 90% cơ quan, đơn vị trong Đảng bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, trong đó có từ 50% trở lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

a
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường – Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Bí thư Đảng ủy khối phát biểu tại hội nghị.

Về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Đảng ủy Khối CCQ tỉnh tiếp tục tổ chức quán triệt, học tập các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII; Tiếp tục thực hiện tốt công tác kết nạp đảng viên, công tác đảng vụ, quản lý đảng viên, công tác kiểm tra, giám sát; triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII) về công tác sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực hiệu quả.

Bên cạnh đó, Đảng uỷ Khối cũng tập trung chỉ đạo các cấp ủy cơ sở tiến hành kiểm điểm, đánh giá toàn diện sau 3 năm triển khai thực hiện Nghị quyết đại hội của các tổ chức cơ sở Đảng nhiệm kỳ 2015 – 2020, 2,5 năm thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng bộ Khối CCQ tỉnh lần thứ XIX, tiến độ hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết đại hội đề ra; sơ kết 5 năm thực hiện nghị quyết 26 của Bộ chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Tỉnh Nghệ An đến năm 2020.

Hội nghị cũng đã bỏ phiếu giới thiệu bổ sung nhân sự Ban chấp hành Đảng bộ và bầu ủy viên Uỷ ban kiểm tra Đảng ủy nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Trần Lịch – Hữu Dũng