Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đảm bảo các điều kiện an toàn cho người dân sinh sống tại chung cư D2 Quang Trung

11:16, 06/09/2018

"Giao UBND TP Vinh phối hợp với các ngành liên quan đảm bảo các điều kiện an toàn để các hộ dân có điều kiện sống tốt hơn" - đó là kết luận của đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền tại cuộc họp bàn phương án giải quyết các vấn đề liên quan đối với việc cải tạo chung cư D2 Quang Trung, thành phố Vinh được UBND Tỉnh tổ chức vào sáng nay (6/9).

 

Toàn cảnh cuộc họp.
Toàn cảnh cuộc họp.

Chung cư D2 Quang Trung xây dựng từ năm 1976, được bàn giao cho Tổng cục Đường sắt Việt Nam để làm nhà ở cho cán bộ, nhân viên đang công tác trên địa bàn Nghệ Tĩnh trước đây. Năm 1987, ngành đường sắt cơ cấu lại, Công ty Vận tải đường sắt 3 giải thể; cán bộ, công nhân viên của Công ty được chuyển sang làm việc tại các đơn vị khác, nhưng không có quyết định thay đổi việc phân nhà chung cư D2 Quang Trung.

Các đại biểu tham dự cuộc họp.
Các đại biểu tham dự cuộc họp.

Trước hiện trạng công trình đã xuống cấp nghiêm trọng, ngày 8/5/2017, Tổng công ty Đường sắt đã có Công văn đề nghị UBND tỉnh Nghệ An, UBND TP. Vinh tiếp nhận nhà chung cư D2 về địa phương quản lý.

các đại biểu tham gia ý kiến tại cuộc họp.
các đại biểu tham gia ý kiến tại cuộc họp.

 Tại cuộc họp các ý kiến cho rằng, về mặt pháp lý, chung cư D2 vẫn thuộc quyền quản lý của Tổng công ty Đường sắt,  phía Chi nhánh Khai thác đường sắt Nghệ Tĩnh chưa cung cấp được các hồ sơ pháp lý liên quan của cấp có thẩm quyền đến việc điều chuyển tài sản.  Giấy phân nhà mà các hộ dân đang lưu giữ do Công ty Vận tải đường sắt 3 cấp từ năm 1984 chỉ mang tính chất tạm thời, chưa phải là ngành đường sắt chuyển quyền sở hữu nhà cho cán bộ, công nhân viên.

f
Phát biểu tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền khẳng định tỉnh rất quan tâm đến việc bàn giao, cải tạo để các hộ dân chung cư D2 Quang Trung có điều kiện sống tốt hơn.

Kết luận buổi làm việc, phó chủ tịch UBND Tỉnh Huỳnh Thanh Điền khẳng định: tỉnh rất quan tâm đến việc bàn giao, cải tạo để các hộ dân ở chung cư D2 Quang Trung có điều kiện sống tốt hơn. Tuy nhiên nguồn gốc tài sản do Tổng công ty đường sắt khi bàn giao cho tỉnh còn có những vướng mắc, các thủ tục vượt thẩm quyền cấp Tỉnh do đó hiện đang chờ ý kiến chỉ đạo của Bộ ngành TƯ để có cơ sở thực hiện một cách sát đúng với quy định pháp luật. Trước mắt, giao UBND TP Vinh phối hợp với các ngành liên quan đảm bảo các điều kiện an toàn cho người dân.

Trần Lịch – Hữu Song