Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Các cơ quan, đơn vị, địa phương tặng quà Tết cho người nghèo và gia đình chính sách

17:08, 18/01/2019
Nhân dịp chuẩn bị Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, các cơ quan, đơn vị, địa phương đã tổ chức thăm, tặng quà Tết cho người nghèo và gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh.

* Ngày 18/1, Đoàn công tác của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An do ông Tôn Thiện Phương – Viện trưởng Viện kiểm sát tỉnh Nghệ An làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà cho 24 suất quà cho hộ gia đình chính sách và hộ nghèo trên địa bàn xã Châu Thắng. Trong đó, 14 suất tặng các gia đình hộ nghèo, mỗi suất 1 triệu đồng; 10 suất tặng các gia đình người có công, mỗi suất 500 ngàn đồng.

Đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh trao quà cho các hộ gia đình.

Các phần quà do các cán bộ, công chức và người lao động của   Viện kiểm sát nhân dân tỉnh quyên góp nhằm chia sẻ khó khăn với bà con có hoàn cảnh khó khăn của xã Châu Thắng nhân dịp Tết đến, xuân về.

Hà Thảo – Đài TTTH Quỳ Châu

* Sáng 18/1, tại xã Thọ Sơn, huyện Anh Sơn, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An đã phối hợp với Công ty sữa Vinamilk tại Nghệ An và một số nhà tài trợ khác trao tặng 100 suất quà Tết cho các hộ nghèo , mỗi suất quà gồm 10kg gạo và 300 nghìn đồng; 73 chiếc chăn cho gia đình chính sách, người có công; Tặng 501 chiếc áo ấm và sữa tươi cho học sinh 2 Trường Mầm non và Tiểu học Thọ Sơn, 69 chiếc áo ấm cho học sinh Trường THCS Thọ Sơn; Trao 20 suất học bổng và 20 chiếc chăn cho các em có nghèo học giỏi. Tổng giá trị quà tặng trị giá 180 triệu đồng.

Đoàn tặng quà Tết cho các hộ nghèo, gia đình chính sách và tặng áo ấm cho học sinh trên địa bàn xã Thọ Sơn, huyện Anh Sơn.

Dịp này, đồng chí Nguyễn Lương Hồng - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An và đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà cho gia đình bà Phạm Thị Hường ở thôn 5 xã Thọ Sơn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và gia đình bà Hoàng Thị Nhung ở thôn 10 xã Thọ Sơn bị tàn tật.

Trao quà Tết cho
Trao quà Tết cho hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Thọ Sơn, huyện Anh Sơn.

Thái Hiền

* Cũng trong sáng 18/1, Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam – chi nhánh Nghệ An, ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương chi nhánh Vinh trao tặng 20 suất quà cho 20 hộ nghèo ở xã Nghĩa An, tặng 50 suất quà cho 50 hộ nghèo ở xã Nghĩa Lợi; 30 suất quà cho các hộ nghèo ở các xã khác trên địa bàn huyện Nghĩa Đàn. Mỗi suất quà gồm bánh kẹo và 500 nghìn đồng.

Đảng ủy Khối các Doanh nghiệp tỉnh trao quà Tết cho các hộ gia đình
Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh trao quà Tết cho các hộ gia đình

Đoàn cũng đã đến tận nơi tặng 1 suất quà cho mẹ Việt Nam Anh hùng Võ Thị Sáu ở xóm 2A, xã Nghĩa An.

Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh Nghệ An trao quà tại xã Hương Sơn, huyện Tân Kỳ.

Trước đó, ngày 17/1, Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh Nghệ An đã trao tặng 40 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng cho các hộ nghèo; tặng 20 cặp sách, 20 chăm ấm cho 20 em học sinh tiểu học và Trung học cơ sở Hương Sơn, xã Hương Sơn, huyện Tân Kỳ.

Đức Anh – Trọng Hùng

* Nằm trong chương trình tặng quà Tết Kỷ Hợi năm 2019, chiều 18/1, Văn phòng, Đoàn thanh niên UBND tỉnh về tặng quà và trao số tiền 12 triệu đồng cho Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Châu, 104 tuổi, trú tại khối 6 thị trấn Thanh Chương. Đây là năm thứ 3 Văn phòng UBND tỉnh nhận phụng dưỡng mẹ.

Đại diện Đoàn thanh niên Văn phòng UBND tỉnh thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng
Đại diện Đoàn thanh niên Văn phòng UBND tỉnh thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Châu.

Mẹ Trần Thị Châu có hai con đã anh dũng hy sinh trong cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước, đó là: Liệt sỹ Ngũ Văn Nghị hy sinh năm 1968 và Ngũ Vương Thành hy sinh năm 1973 tại mặt trận phía Nam.

Văn Lý

* Chiều 18/1, thị xã Cửa Lò đã đến tặng quà, trao tiền hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo xã Nghĩa Thọ, huyện Nghĩa Đàn.

Trao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo
Đại diện thị xã Cửa Lò trao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo.

Thị xã Cửa Lò đã trao 60 triệu đồng hỗ trợ 3 hộ nghèo xây dựng nhà Đại đoàn kết, tặng 20 triệu đồng hỗ trợ mô hình nuôi dê sinh sản, tặng 20 suất quà cho 20 hộ nghèo, mỗi suất trị giá 600 ngàn đồng.

Trao quà Tết cho các hộ nghèo trên địa bàn xã Nghĩa Thọ.
Trao quà Tết cho các hộ nghèo trên địa bàn xã Nghĩa Thọ.

Dịp này, thị xã Cửa Lò cũng tặng UBND xã Nghĩa Thọ một máy Photocoppy để cơ quan thuận tiện hơn trong việc thực hiện nhiệm vụ.

Được biết, thị xã Cửa Lò là địa phương được UBND tỉnh phân công giúp đỡ xã Nghĩa Thọ.

Đức Anh – Đài TTTH Nghĩa Đàn

* Thực hiện chương trình “Mùa đông ấm” và “Xuân tình nguyện 2019”, ngày 17/1, Huyện đoàn Hưng Nguyên phối hợp với Đồn biên phòng Nậm Càn, BĐBP Nghệ An đã trao tặng 245 suất quà và khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo trên địa bàn xã biên giới Nậm Càn, huyện Kỳ Sơn.

Trao quà Tết cho các hộ gia đình.
Trao quà Tết cho các hộ nghèo.
Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo trên địa bàn xã biên giới Nậm Càn, huyện Kỳ Sơn.

Mỗi suất quà gồm các nhu yếu phẩm như nước mắm, dầu ăn, mì chính… với tổng trị giá 120 triệu đồng. Đây là số tiền được các đoàn viên thanh niên huyện đoàn Hưng Nguyên tự nguyện đóng góp và sự hỗ trợ giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

Hải Thượng – BPNA

* Lãnh đạo huyện Tân Kỳ đã thành lập các đoàn đến thăm và tặng quà Tết 2 cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện, gồm: gia đình bà Nguyễn Thị Lan ở xóm 5, xã Nghĩa Hợp là vợ liệt sỹ Nguyễn Duy Năm; gia đình ông Lê Văn Lực ở xóm 7 xã Nghĩa Bình, là thương binh 2/4; gia đình ông Ngô Minh Thủy ở xóm Tân Long, xã Tân Long là thương binh 4/4 và gia đình ông Trần Văn Vạn ở xóm Vĩnh Tân, xã Nghĩa Hoàn là bố của liệt sỹ Trần Minh Tuệ.

đ/c Trịnh Hữu Thành cùng đoàn đã đến thăm và tặng quà cho gia đình bà Nguyễn Thị Lan ở xóm 5 xã Nghĩa Hợp là vợ liệt sỹ Nguyễn Duy Năm.
Đồng chí Trịnh Hữu Thành - Phó Chủ tịch UBND huyện thăm và tặng quà gia đình ông Lê Văn Lực ở xóm 7 xã Nghĩa Bình, là thương binh 2/4.
Lãnh đạo huyện Tân Kỳ trao quà Tết cho các gia đình chính sách.
Đồng chí Trịnh Hữu Thành - Phó Chủ tịch UBND huyện thăm và tặng quà cho gia đình bà Nguyễn Thị Lan ở xóm 5 xã Nghĩa Hợp là vợ liệt sỹ.

Cẩm Tú – Đài TTTH Tân Kỳ