Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hân hoan ngày tựu trường

17:09, 05/09/2016

Sáng 5/9, hòa chung với không khí vui mừng của gần 23 triệu học sinh, sinh viên trên cả nước chào đón năm học mới 2016 - 2017, các trường trên địa bàn tỉnh Nghệ An cũng đã tổ chức lễ khai giảng ngắn gọn mà đầy trang nghiêm.

[links()]

TP Vinh: Đúng 7h30 phút, Gần 1600 học sinh và cán bộ, giáo viên trường THPT Huỳnh Thúc Kháng - Thành phố Vinh cũng đã vui mừng chào đón Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường dự lễ khai giảng năm học mới 2016-2017.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng

Năm học 2015-2016, Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng có trên 90% học sinh được xếp loại học lực khá, giỏi. Kết quả thi THPT quốc gia có 528 học sinh tốt nghiệp THPT đạt 100%, có trên 97% học sinh đạt điểm sàn Đại học, nhiều em đạt điểm cao. Năm học này, nhà trường tiếp nhận 560 học sinh lớp 10 với điểm tuyển sinh cao nhất tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường trao 20 suất Học bổng của chương trình
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường trao 20 suất Học bổng của chương trình "Tiếp sức đến trường"

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng các thầy giáo, cô giáo, cán bộ công nhân viên và các em học sinh với những thành tích xuất sắc trong thời gian vừa qua và quán triệt những nhiệm vụ trong năm học tới.

Năm nay, trường THPT chuyên Phan Bội Châu vinh dự được đón đồng chí Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó TTCP; Nguyễn Đắc Vinh – UV TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tham dự lễ khai giảng.

Năm học 2015-2016, trường THPT chuyên Phan Bội Châu đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ trên tất cả các mặt. kết quả HSG Quốc gia xếp tốp 3 cả nước với 85 học sinh giỏi Quốc gia, đây là thành tích cao nhất của trường trong các Kỳ thi HSG Quốc gia từ trước tới nay. Ở kỳ thi THPT Quốc gia 2016, hoc sinh trường THPT chuyên Phan Bội Châu nằm trong tốp đầu cả nước về điểm cao, trong đó, có 03 học sinh cao điểm nhất nước ở khối A, B.

Phó TTCP Vương Đình Huệ tặng hoà đánh trống khai giảng năm học mới tại trường THPT chuyên Phan Bội Châu
Phó TTCP Vương Đình Huệ tặng hoà đánh trống khai giảng năm học mới tại trường THPT chuyên Phan Bội Châu

Phó TTCP Vương Đình Huệ đã đánh trống khai trường và mong muốn trường sẽ tiếp tục giữ vững danh hiệu và thành tích đạt được trong năm học mới.

Chương trình
Chương trình "Tiếp sức đến trường" trao tặng 20 suất học bổng cho HS nghèo vượt khó của trường THPT chuyên Phan Bội Châu

Nhân dịp khai giảng năm học mới, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đã trao tặng nhà trường 1 tủ sách Danh nhân. Tập đoàn Tôn Hoa Sen trao tặng nhà trường 5 tỷ đồng đầu tư CSVC. Và Chương trình “Tiếp sức đến trường năm học 2016-2017” đã trao tặng 20 suất quà trị giá 20 triệu đồng cho 20 học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Tại trường THCS Đặng Thai Mai, đ/c Lê Ngọc Hoa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã về chung vui ngày khai trường với trường.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa đánh trống khai giảng năm học mới tại trường THCS Đặng Thai Mai
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa đánh trống khai giảng năm học mới tại trường THCS Đặng Thai Mai

Dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường THCS Đặng Thai Mai, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa ghi nhận và biểu dương những thành tích mà thầy và trò nhà trường đã đạt được và mong rằng, năm học 2016-2017, thầy và trò trường THCS Đặng Thai Mai tiếp tục phát huy truyền thống, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và đạt được nhiều thành tích, giải thưởng cao trong các cuộc thi của tỉnh, toàn quốc.

Nghi Lộc: Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã dự lễ khai giảng năm học mới cũng với thầy và trò Trường THCS Phúc Thọ huyện Nghi Lộc.

Năm học mới 2016-2017, trường THCS Phúc Thọ đón 107 học sinh lớp 6. Trong năm học 2015 – 2016, thầy và trò nhà trường đã nỗ lực đạt nhiều thành tích trong dạy và học. Trường có 1 em đạt học sinh giỏi cấp tỉnh, 52 em đạt học sinh giỏi cấp huyện.

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn phát biểu và đánh trống khai trường
Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn phát biểu và đánh trống khai trường
Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn tặng hoa chúc mừng nhà trường đón năm học mới
Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn tặng hoa chúc mừng nhà trường đón năm học mới

Dịp này, Viễn thông Nghệ An đã trao tặng quà trị giá 20 triệu đồng cho 20 HS nhà trường có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt. Cảnh sát biển và Công ty Thiên Hoàng cũng đã trao nhiều suất quà cho học sinh nghèo, HS khuyết tật vượt khó học tập.
Tại trường THPT Nguyễn Duy Trinh, đồng chí Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ chính trị -  Phó Thủ tướng chính phủ đã dự lễ khai giảng. Tham dự lễ khai giảng về phía lãnh đạo Tỉnh có các đồng chí Nguyễn Đắc Vinh- UVTW Đảng- Bí thư tỉnh ủy. Nguyễn Xuân Đường- Phó Bí thư tỉnh ủy - Chủ tịch UBND Tỉnh.

Đ/c Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ chính trị -  Phó Thủ tướng chính phủ đánh trống trường
Đ/c Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ chính trị - Phó Thủ tướng chính phủ đánh trống khai trường

Phát biểu tại lễ khai giảng, Bí thư Tỉnh Ủy Nguyễn Đắc Vinh nhấn mạnh: nhà trường có bề dày truyền thống và thành tích học tập, đã có những tấm gương thuyết phục về  thành tích học tập và  có nhiều đóng góp cho đất nước. Vì vậy, các em học sinh hãy phát huy và làm rạng danh truyền thống đó để học tập và rèn luyện, cống hiến tài năng trí tuệ và sức lực cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Dịp này, tập đoàn Tôn Hoa Sen trao tặng nhà trường 5 tỷ đồng để đầu tư xd CSVC phục vụ dạy và học.

Hưng Nguyên: Dự lễ khai giảng năm học mới tại trường tiểu học Hưng Thông, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường- Ủy viên ban thường vụ tỉnh ủy, Bí thư đảng ủy khối cơ quan tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được của nhà trường trong năm học qua, đồng thời mong muốn trong năm học 2016 -2017 trường tiếp tục giữ gìn và phát huy truyền thống hiếu học của học sinh quê hương tổng bí thư Lê Hồng Phong; tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” và họat động “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.

Diễn Châu: Lễ khai giảng năm học mới tại 129 trường học ở Diễn Châu được diễn ra ngắn gọn nhưng trang nghiêm với đầy đủ nghi thức, phần hội tổ chức hoạt động vui chơi tập thể, ấn tượng để ngày khai trường trở thành kỷ niệm thiêng liêng với học sinh, nhất là những em lần đầu đến trường.

Đồng chí Hồ Phúc Hợp – UVBTV, Trưởng ban tuyên giáo tỉnh ủy tặng hoa cho trường tiểu học Diễn Hoa
Đồng chí Hồ Phúc Hợp – UVBTV, Trưởng ban tuyên giáo tỉnh ủy tặng hoa cho trường tiểu học Diễn Hoa

Năm học mới Diễn Châu có gần 68 nghìn học sinh ở cả 4 cấp học, trong đó có gần 4500 học sinh lớp 1.

Đô Lương: Tại buổi lễ khai giảng ở trường THCS Lý Nhật Quang Đ/c Nguyễn Văn Huy – Chủ tịch UBMTTQ tỉnh và lãnh đạo huyện Đô Lương đã trao 50 suất quà tiếp sức đến trường  cho các em học sinh và trao học bổng cho các em học sinh nghèo.

 

 

Năm học 2016 – 2017, trường THCS Lý Nhật Quang có 640 em học sinh, trong đó có 160 em học sinh khối 6 vào cấp học mới. Năm học vừa qua các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ dạy và học, kết quả nổi bạt đó là có 7 em HSG Quốc gia, 66 lượt em HSG tỉnh. Về chất lượng đại trà giữ vũng là đơn vị nằm trong tốp đầu của tỉnh.

Nam Đàn: Gần 26 ngàn học sinh các cấp học ở Nam Đàn đã chính thức bước vào khai giảng năm học mới 2016-2017.  

 

 

Năm học qua, ngành giáo dục & Đào tạo Nam Đàn đã giành được nhiều kết quả đáng ghi nhận: có hơn 100 em đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp Tỉnh, tỷ lệ tốt nghiệp THPT đạt 97,8%. Hòa cùng “Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường”, lễ khai trường được tổ chức trang trọng, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện và xã đã đến chung vui, phát biểu và tặng quà cho  nhà trường, tạo khí thế vui tươi để thầy và trò bước vào năm học mới  thi đua “dạy tốt học tốt.

TX Thái Hòa: Sáng nay, GV và HS trường tiểu học Quang Tiến - TX Thái Hòa đã đón đồng chí Lê Xuân Đại BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh về dự dự lễ khai giảng và đón nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.

Bước vào năm học 2016 - 2017, trường tiểu học Quang Tiến thị xã Thái Hòa có gần 700 học sinh với 23 lớp. Trong đó có 110 em lớp 1. Trường tiểu học Quang Tiến là đơn vị có bề dày trong công tác dạy học trên địa bàn thị xã Thái Hòa.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà
Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà "Tiếp sức đến trường" cho HS trường TH Quang Tiến

Phát biểu tại lễ khai giảng năm học mới, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Xuân Đại nhấn mạnh với việc đạt chuẩn mức độ 2, thầy và trò tiểu học Quang Tiến tiếp tục phấn đấu hơn nữa để giữ vững danh hiệu này và yêu cầu năm học mới 2016- 2017 nhà trường cần tiếp tục thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; xây dựng mô hình Trường tiểu học mới với trọng tâm là đổi mới tổ chức và quản lý nhà trường, đổi mới phương pháp dạy học, đánh giá theo định hướng tiếp cận phát triển phẩm chất, năng lực người học. Xây dựng trường  học an toàn.

Huyện Thanh Chương: Cùng với các trường học trên toàn tỉnh, sáng nay (5/9), Trường THPT Thanh Chương 1 đã tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2016 – 2017. Dự lễ khai giảng có đ/c Nguyễn Văn Thông – Phó Bí thư Tỉnh ủy.

Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Thông đánh trống khai giảng năm học mới tại trường THPT Thanh Chương I...
Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Thông đánh trống khai giảng năm học mới tại trường THPT Thanh Chương I...
Phó Bí thư Tỉnh uỷ Lê Quang Huy trao quà
Phó Bí thư Tỉnh uỷ Lê Quang Huy trao quà "Tiếp sức đến trường" cho nhà trường

Chúc mừng tập thể cán bộ giáo viên, học sinh bước vào năm học mới đạt nhiều kết quả tốt, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Huy mong rằng, bên cạnh nhiệm vụ dạy và học, nhà trường cần đoàn kết, thống nhất, quan tâm hơn đến việc xây dựng, củng cố và bồi dưỡng cán bộ, học sinh tích cực để kết nạp vào Đảng. Đồng thời phát huy tinh thần tự chủ, vượt khó, chú trọng nâng cao chất lượng chuyên môn, quan tâm hướng nghiệp cho học sinh.

Tại lễ khai giảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Huy đã trao 01 tivi và 01 bộ thiết bị thu sóng truyền hình từ vệ tinh, đây là món quà “Tiếp sức đến trường” đầu năm học mới từ Giải Quần vợt Cúp NTV năm 2016.

Quỳnh Lưu: Hơn 70.000 học sinh huyện Quỳnh Lưu cũng đã bước vào năm học mới và tham gia ngày hội đến trường.

 

 

Trong năm qua, ngành giáo dục huyện Quỳnh Lưu đã có nhiều chuyển biến tích cực. Chất lượng giáo dục toàn diện, chất lượng mũi nhọn học sinh giỏi, giáo viên giỏi cũng được quan tâm phát triển, có 3/6 em đạt điểm cao nhất tỉnh trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Tỷ lệ giáo viên có trình độ trên chuẩn tăng cả 3 cấp học, đạt 98,8%. Bên cạnh đó, huyện cũng tiếp tục chỉ đạo đầu tư cơ sở vật chất trang thiết bị trường học theo hướng chuẩn hóa. Nhân dịp này,  lãnh đạo huyện cũng đã trao quà để kịp thời động viên các thầy cô giáo, các em học sinh nỗ lực đạt nhiều thành tích cao trong năm học mới.

Huyện Yên Thành: Sáng 5/9, đồng chí Đinh Viết Hồng - PCT UBND tỉnh đã về dự lễ kỷ niệm 10 năm thành lập và khai giảng năm học mới tại Trường THPT Nam Yên Thành.

Đồng chí  Đinh Viết Hồng – PCT UBND tỉnh đánh trống khai giảng năm học mới.
Đồng chí Đinh Viết Hồng – PCT UBND tỉnh đánh trống khai giảng năm học mới.
Đồng chí Đinh Viết Hồng trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và món quà của Đài PT-TH Nghệ An cho trường THPT Nam Yên Thành
Đồng chí Đinh Viết Hồng trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và món quà của Đài PT-TH Nghệ An cho trường THPT Nam Yên Thành

Phát biểu tại buổi lễ, đ/c Đinh Viết Hồng - PCT UBND tỉnh đã chúc mừng, ghi nhận và biểu dương những cố gắng nỗ lực của nhà trường trong 10 năm qua, đồng thời  mong muốn Trường THPT Nam Yên Thành tiếp tục phát huy truyền thống hiếu học quê hương, xây dựng tậ

Tân Kỳ: Sáng nay, gần 1.800 cán bộ giáo viên và hơn 26.000 nghìn học sinh của 71 trường học trên địa bàn huyện Tân Kỳ đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2016-2017. Đến nay Tân Kỳ có 38 trường đạt chuẩn quốc gia, tỷ lệ huy động trẻ đến trường ở các bập học tăng, duy trì bền vững kết quả phổ cập giáo dục trẻ em 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học và trung học.

 

Phát huy kết quả đạt được, năm học mới này, các trường học trên địa bàn huyện Tân Kỳ đang phấn đấu nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập, góp phần vào thành tích chung của ngành giáo dục đào tạo tỉnh nhà.

Kỳ Sơn: Tại Bản Huồi Pốc Xã Nậm Cắn, Trường tiểu học Nậm Cắn 2 đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2016-2017. Đây là 1 trong những Xã miền núi, biên giới cực kỳ khó khăn, Trường có 141 học sinh thì tất cả đều là người dân tộc thiểu số.

 

Đến chung vui trong ngày khai giảng với giáo viên, học sinh trường tiểu học Nậm Cắn 2, Cục Hải Quan Nghệ An đã trao 145 suất quà cho các cháu học sinh gồm sách, vở mới, đồ dùng học tập…Những suất quà nhân dịp năm học mới là nguồn động viên, có ý nghĩa thiết thực đối với các em học sinh vùng biên giới. Giúp các em có thêm phương tiện, đồ dùng phục vụ học tập, cố gắng phấn đấu vượt khó, vươn lên đạt thành tích cao trong năm học mới.

(NTV tổng hợp)