Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tưng bừng hội thi hát dân ca trong trường học ở các địa phương

14:09, 24/03/2018

Để gìn giữ, phát huy và lan tỏa rộng khắp giá trị tiêu biểu các làn điệu Dân ca, Ví, Giặm trong trường học và đến đời sống nhân dân, ngày 24/3, nhiều địa phương đã tổ chức hội thi dân ca cho học sinh.

* Diễn Châu

Sau hội thi cấp trường, cấp cụm, huyện Diễn Châu đã tổ chức hội thi dân ca trong trường học cấp huyện với sự tham gia của 7 đội thi xuất sắc nhất.

a
Tiết mục mở đầu hội thi của Trung tâm GDNN-GDTX Diễn Châu

7 đội thi gồm: Trường THPT Nguyễn Xuân Ôn, THPT Diễn Châu 2, THPT Diễn Châu 3, THPT Diễn Châu 4, THPT Diễn Châu 5, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên và Phòng Giáo dục - Đào tạo. 

Các đội đã mang đến cho hội thi hơn 20 tiết mục dân ca xuất sắc, đa dạng về hình thức thể hiện như: Đối ca, hoạt ca, hoạt cảnh, với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước, tình nghĩa thầy trò…

 Các tiết mục được dàn dựng công phu
Các tiết mục được dàn dựng công phu.

Kết thúc hội thi Ban tổ chức đã trao các giải Nhất, Nhì, Ba toàn đoàn và giải A,B,C cho các tiết mục xuất sắc; Đồng thời, lựa chọn ra một đội tuyển tham gia Hội thi Tiếng hát dân ca trong trường học cấp tỉnh./.

Mai Giang

* Nghĩa Đàn

Hội thi “Tiếng hát dân ca trong trường học” huyện Nghĩa Đàn lần thứ IV, năm học 2017 - 2018 có sự tham gia của 44 trường tiểu học, THCS trên địa bàn toàn huyện với 130 tiết mục.

Nhiều tiết mục tạo được ấn tượng trong hội thi.
Nhiều tiết mục tạo được ấn tượng trong hội thi.

Các tiết mục dự thi mang làn điệu dân ca Ví Giặm Nghệ Tĩnh, dân ca các vùng miền, các dân tộc thiểu số, có nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước và phản ánh các hoạt động trong đời sống xã hội, hoạt động của nhà trường, tình nghĩa thầy trò. Nhiều tiết mục đã để lại dấu ấn lớn trong không gian học đường.

Đông đảo khán giả đến theo dõi, cổ vũ cho các đội thi.
Đông đảo khán giả đến theo dõi, cổ vũ cho các đội thi.

Minh Thái - Đài TTTH Nghĩa Đàn