Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Lãnh đạo tỉnh kiểm tra tiến độ xây dựng một số dự án trọng điểm

16:58, 27/08/2015

Để đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình trọng điểm của tỉnh, sáng nay (27/8), Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền đã đi kiểm tra tiến độ xây dựng hai công trình nhà máy xi măng Sông Lam của Tập đoàn xi măng The Vissai và dự án giao thông nối đường N5 KKT Đông Nam đến quốc lộ 7.

Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh và đoàn đã kiểm tra tiến độ xây dựng nhà máy xi-măng Sông Lam 2 tại huyện Anh Sơn. Theo báo cáo của chủ đầu tư, mọi công tác chuẩn bị để đưa dây chuyền vào sản xuất đã hoàn tất. Hiện nay, nhà máy đang vận hành thử lò đốt, kiểm tra các khâu cuối cùng để chính thức đi vào sản xuất. Dự kiến ngày 2/9 tới đây, nhà máy xi-măng Sông Lam 2 sẽ cho ra sản phẩm đầu tiên.

 

 
 
Kiểm tra tiến độ xây dựng Nhà máy xi-măng Sông Lam 2 tại huyện Anh Sơn

 

Tại huyện Đô Lương, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền cũng đã kiểm tra thực địa thi công dự án giao thông nối đường N5 KKT Đông Nam đến quốc lộ 7 có tổng chiều dài 28km. Đây là tuyến đường chủ yếu phục vụ vận chuyển xi măng cho nhà máy xi măng Sông Lam và nhà máy xi măng Sông Lam 2. Hiện nay, công tác đền bù giải phóng mặt bằng cho toàn tuyến cơ bản đã hoàn tất, chỉ còn vướng mắc 4 hộ dân của xã Thịnh Sơn và Tân Sơn. Dự kiến, sau thu hoạch lúa hè thu, mặt bằng sẽ được bàn giao để đơn vị thi công triển khai máy móc, xây dựng.

 

 
Kiểm tra thực địa thi công dự án giao thông nối đường N5 KKT Đông Nam đến Quốc lộ 7
 

Còn tại nhà máy Xi-măng Sông Lam thuộc xã Bài Sơn, hiện nay tiến độ thi công đang được tiến hành khẩn trương. Đơn vị thi công đang huy động gần 800 nhân công làm việc 3 ca liên tục;

 Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền đã biểu dương sự vào cuộc của các địa phương và các ngành trong tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ nhà đầu tư. Đặc biệt là sự nỗ lực của Tập đoàn xi-măng The Vissai đã đẩy nhanh tiến độ thi công cả 2 nhà máy xi-măng.

 

 
Đ/c Huỳnh Thanh Điền làm việc với các sở, ngành, chủ đầu tư và các địa phương
 

Về những khó khăn, vướng mắc liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng của nhà máy xi-măng Sông Lam, mỏ đá vôi nguyên liệu, đường N5 nối KKT Đông Nam với quốc lộ 7, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền yêu cầu các huyện Đô Lương, Yên Thành và các Sở TN – MT, Tài chính phối hợp để xử lý dứt điểm. Đến ngày 10/9 tới đây, phải bàn giao mặt bằng sạch cho chủ đầu tư. Sau khi dân thu hoạch mùa vụ, Sở GT – VT phải tiến hành triển khai thi công, đến 31/12/2015 sẽ hoàn thành san lấp phần nền, thông tuyến. Các ngành liên quan như Sở Xây dựng, LĐTB & XH, Điện lực tiếp tục hỗ trợ để các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ cùng một lúc nhiều công trình theo đúng cam kết đối với tỉnh.

 

(Thái Dương - Trường Ca)