Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Ngân hàng Tokyo Mitsubishi UFJ khảo sát đầu tư tại Nghệ An

17:15, 12/09/2015

Sáng nay (12/9), lãnh đạo tỉnh có buổi làm việc với đoàn công tác của Ngân hàng Tokyo Mitsubishi UFJ – Nhật Bản, chi nhánh tại Hà Nội.

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy, Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo Sở Tài chính, Sở Ngoại vụ, Ngân hàng nhà nước tỉnh.

Ngân hàng Tokyo Mitsubishi UFJ là ngân hàng hàng đầu Nhật Bản, hiện có 2 chi nhánh ở Việt Nam tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Đây cũng là Ngân hàng đồng hành cùng với tổ chức JICA, đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, hướng tới mục tiêu tăng tỷ lệ đóng góp của ngành nông nghiệp vào GDP của Việt Nam.

Đại diện ngân Ngân hàng Tokyo Mitsubishi UFJ, ông Yasuo Matsuyama bày tỏ mong muốn trở thành cầu nối giữa các doanh nghiệp Nhật Bản với tỉnh Nghệ An để mở ra nhiều cơ hội đầu tư trong tương lai.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường đánh giá cao tiềm lực, kết quả kinh doanh của Ngân hàng Tokyo Mitsubishi UFJ. Và mong muốn Ngân hàng sẽ mở rộng hoạt động tại tỉnh Nghệ An. Đồng thời khẳng định, các tổ chức như JICA và nhiều nhà đầu tư đến từ Nhật Bản đang đóng góp hiệu quả vào sự phát triển kinh tế, an sinh xã hội của địa phương.

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc nhấn mạnh, trong bối cảnh hội nhập khu vực và toàn cầu, việc nâng cao chất lượng sản phẩm, hạ giá thành đối với ngành nông nghiệp Nghệ An để hướng tới xuất khẩu là vấn đề sống còn. Vì vậy, tỉnh Nghệ An rất mong muốn Ngân hàng Tokyo Mitsubishi UFJ và các đối tác Nhật Bản có thể đầu tư vào các loại cây công nghiệp, ăn qủa là thế mạnh của địa phương như mía, chè, cam, chanh leo, cây dược liệu, công nghiệp chế biển thực phẩm đồ hộp và các dự án ở các khu công nghiệp.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng khẳng định, Nghệ An mong muốn xây dựng và tăng cường sự hợp tác 2 chiều với Ngân hàng Tokyo Mitsubishi UFJ. Đồng thời tin tưởng cuộc làm việc là cơ sở để 2 bên tiếp tục tìm hiểu thông tin, nắm bắt cơ hội để xúc tiến cho các dự án cụ thể trong tương lai.

(Thái Dương)