Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đẩy mạnh sản xuất kinh doanh hoàn thành kế hoạch năm 2015

11:34, 05/12/2015

Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa sẽ kết thúc năm 2015. Hiện nay, các doanh nghiệp trên địa bàn Nghệ An đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ sản xuất kinh doanh nhằm hoàn thành kế hoạch của năm. 

Vượt qua giai đoạn khó khăn của nền kinh tế đất nước, năm 2015 các doanh nghiệp của Nghệ An đã có bước phát triển khá ổn định và đóng góp vào sự phục hồi, phát triển kinh tế của địa phương.

Trong giai đoạn kinh tế đất nước và địa phương gặp nhiều khó khăn, các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực nông nghiệp được xem là có bước tăng trưởng khá ổn định. Nhiều doanh nghiệp đã xây dựng chiến lược phát triển trên cơ sở phát huy được tiềm năng, lợi thế kinh tế nông nghiệp, liên kết chặt chẽ với người nông dân.

Ảnh minh họa.

Tổng Cty cổ phần VTNN Nghệ An đã mạnh dạn mở rộng sản xuất, kinh doanh khắp toàn quốc.

Thành công trong sản xuất, cung ứng giống và phân bón nhiều năm qua, Tổng Cty cổ phần VTNN Nghệ An đã mạnh dạn mở rộng sản xuất, kinh doanh khắp toàn quốc. Năm 2015 được xem là năm thành công của doanh nghiệp, khi doanh thu ước đạt từ 1.800 – 1.900 tỷ đồng, tăng gần 20% so với năm 2014.Ông Trương Văn Hiền – Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tổng Cty CP VTNN Nghệ An cho biết: “Trước đây, ở Đăk Lăk họ chỉ thu mua sắn của nông dân còn mình vào đó đã đầu tư cho nông dân nên khi mua lại sản phẩm đảm bảo cả chất lượng. Dân cũng có lợi doanh nghiệp cũng có lợi. Thứ 2 là mua Công ty khoáng sản, trước đó họ không có vốn đầu tư, sau khi mua mình đầu tư vào đã làm ăn có hiệu quả”

Doanh thu nhà máy gạch Granit Trung Đô tăng trưởng 25% so với 2014.

Doanh thu nhà máy gạch Granit Trung Đô tăng trưởng 25% so với 2014.

Sự khởi sắc của nền kinh tế còn thấy rõ ở ngành sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng khi thị trường bất động sản đã vượt qua giai đoạn trầm lắng, bước vào phục hồi và tiến triển tích cực. Năm 2014 trở về trước, doanh nghiệp chuyên sản xuất, cung ứng gạch ốp lát, ngói lợp này chỉ đạt từ 60 – 70% công suất, thì sang năm 2015 đạt 80% công suất thiết kế. Doanh thu đến cuối năm nay đạt gần 260 tỷ đồng, so với năm ngoái là hơn 200 tỷ đồng. Giám đốc nhà máy gạch Granit Trung Đô - Ông Lê Hữu Đạt nói với chúng tôi “Đầu tư đổi mới công nghệ để cho ra sản phẩm phù hợp với thị hiếu của thị trường, giảm giá thành sản phẩm; tăng cường công tác quản lý, quản trị. Với các chính sách như vậy, năm vừa rồi, sản xuất kinh doanh của nhà máy đã đạt được kết quả kinh doanh khá khả quan. Doanh thu tăng trưởng 25% so với 2014”

Trên đà tăng trưởng của kinh tế đất nước, đã tác động tích cực đến các doanh nghiệp tại Nghệ An. Theo nhiều doanh nghiệp, kết quả này còn xuất phát từ việc tỉnh đã triển khai có hiệu quả Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị, thu hút được nguồn đầu tư lớn vào phát triển sản xuất kinh doanh.

Đối thoại doanh nghiệp tỉnh Nghệ An năm 2015.

Đối thoại doanh nghiệp tỉnh Nghệ An năm 2015.

Về phía tỉnh Nghệ An cũng đã quyết liệt hơn trong tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ các doanh nghiệp thông qua việc tổ chức đối thoại với cộng đồng doanh nghiệp mỗi tháng một lần, thay vì mỗi năm một lần như trước đây. Ông Lê Anh Sơn – Tổng thư ký, Phó chủ tịch Hội Doanh nghiệp tiêu biểu Nghệ An cho biết:“Đây rõ ràng là một việc làm được tổ chức rất kịp thời đối với nhu cầu của doanh nghiệp hiện nay. Chúng ta biết rằng, giữa chủ trương chính sách với thực thi bao giờ cũng có một khoảng cách. Nó sẽ sinh ra những vướng mắc. Chúng ta cần tháo gỡ đến nơi đến chốn, giải quyết dứt điểm. Vấn đề nào chưa được tiếp tục đề xuất đến tháng sau để giải quyết... Đây là cách làm thúc đẩy doanh nghiệp phát triển rất mạnh mẽ”

Đến hết tháng 11, thu ngân sách trên địa bàn tỉnh ước đạt gần 8.000 tỷ đồng, bằng gần 98% dự toán, tăng 19,7% so với cùng kỳ. Những tín hiệu khả quan trong sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp đang báo hiệu cho sự phát triển tích cực của kinh tế - xã hội trong năm 2016 – năm đầu tiên Nghệ An triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2015 – 2020.

(Thái Dương)