Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An: Tập trung khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra

17:02, 15/09/2016

Trong những ngày qua, do ảnh hưởng của ATNĐ và hoàn lưu bão số 4, trên địa bàn toàn tỉnh đã có vừa đến mưa to. Mưa lũ kèm theo lốc xoáy đã ảnh hưởng lớn đến đời sống và sản xuất của người dân, thiệt hại lớn về người và tài sản. Hiện nay, các địa phương đang tập trung khắc phục hậu quả, bổ cứu sản xuất, ổn định cuộc sống.

Nông dân Yên Thành xuống đồng khôi phục sản xuất và đẩy mạnh trồng cây vụ Đông.
Nông dân Yên Thành xuống đồng khôi phục sản xuất sau mưa lũ

Nam Đàn: Đợt mưa lớn vừa qua đã làm ngập lụt hơn 1.000/6.000 ha lúa hè thu của huyện Nam Đàn. Đặc biệt một số xã có diện tích bàu sâu như: Nam Xuân, Nam Anh, Xuân Hòa, Nam Lĩnh và vùng Năm Nam lúa bị ngập sâu trong nước. Huyện Nam Đàn đã chỉ đạo các địa phương huy động nhân dân khắc phục thiệt hại. Đối với diện tích vùng sâu lúa bị đổ người dân phải gặt thủ công bằng tay, những nơi cao cưỡng huy động máy gặt liên hoàn xuống đồng để đảm bảo tiến độ, giảm thiểu tối đa thiệt hại do mưa lớn gây ra. Đối với cây màu, tiến hành gieo trỉa lại những diện tích bị hỏng. Đồng thời tập trung chỉ đạo các xã nhanh chóng tiêu thoát nước nội đồng; không để ngập úng lâu ngày gây thiệt hại đối với sản xuất vụ đông, nhất là diện tích ngô đông.

Nghi Lộc: 800 ha ngô, 400 ha lạc, 150 ha rau màu và 1000 ha lúa của huyện Nghi Lộc bị ngập chìm trong nước. Để khắc phục hậu quả do mưa bão gây ra, phòng NN và PTNT huyện  kịp thời tuyên truyền cho bà con nông dân tập trung khơi thông dòng chảy, bám đồng chăm sóc vun xới những diện tích cây trồng bị đỗ ngã. Đối với những diện tích lạc phủ ni lông bà con cần kịp thời phun thuốc kích thích bộ rễ để cây phát triển kịp thời vụ. Những diện tích rau màu đến thời kỳ thu hoạch, bà con nông dân cần khẩn trương thu hoạch để làm đất trồng ngô ngắn ngày. Đồng thời chọn những vùng tiêu thoát nước nhanh để làm lại rau màu phục vụ thị trường Tết Nguyên Đán sắp tới.

Đô Lương: 33/33 xã, thị của huyện Đô Lương đều bị thiệt hại do diện tích lúa hè thu bị ngập úng với khoảng 1.800 ha. Huyện đã thành lập các đoàn đã đến từng cách đồng để kiểm tra, nắm bắt tình hình, có biện pháp chỉ đạo kịp thời và yêu cầu các xã, thị trấn phối hợp, huy động các lực lượng để khơi thông các dòng chảy, tranh thủ thu hoạch kịp thời những vùng có diện tích lúa chín. Đồng thời thực hiện các biện pháp chống ngập cho lúa./.

Tân Kỳ: Toàn huyện có tới 62 nhà dân bị ngập nước, 1.210ha lúa, hoa màu của 7 xã Kỳ Tân, Tân Hương, Nghĩa Hoàn, Nghĩa Hành, Hương Sơn, Tiên Kỳ và xã Tân Hợp bị ngập, thiệt hại trên 70%. Có tới 257ha diện tích ao hồ nuôi cá bị ngập, thiệt hại trên 70%. Mưa to cũng đã làm sạt lở, hư hỏng nhiều hệ thống kênh mương, cầu tràn và đường giao thông.

Huyện Tân Kỳ đã chỉ đạo đối với những diện tích lúa đã chín bị ngập bà con tranh thủ ra đồng thu hoạch nhằm hạn chế thiệt hại, cấm các bến đò ngang hoạt động, cấm người dân ra sông vớt củi, cắm biển cảnh báo nguy hiểm tại một số đoạn đường bị nước ngập sâu và sớm khắc phục mọi khó khăn để ổn định cuộc sống. 

Yên Thành: Huyện có hơn 1000ha bị lúa hè thu, mùa đang vào giai đoạn chín từ 60% - 70% bị đổ và ngập nước. Nhiều chân ruộng do ngâm bị nước nhiều ngày đã làm cho hạt  nảy mầm. Bên cạnh đó, trên địa bàn huyện còn có hơn 250 ha ngô, rau màu vụ đông và 50 ha cây nguyên liệu sắn cũng bị ảnh hưởng, thiệt hại từ 30-70%. Ngay sau khi ráo mưa, ngành nông nghiệp huyện Yên Thành cùng với chính quyền cơ sở tập trung chỉ đạo, đôn đốc bà con khơi thông kênh mương nội đồng; khẩn trương thu hoạch nhanh những diện tích lúa đã chín nhằm hạn chế ảnh hưởng tới năng suất và sản lượng.

Quế Phong: Sáng nay, Tại bản Đỏn Chám, xã Mường Nọc, lãnh đạo huyện Quế Phong đã đến động viên, chia buồn và trao tiền hỗ trợ cho người thân gia đình ông Vi Văn Kình – nạn nhân bị nước lũ cuốn trôi vào sáng ngày 14/9. Đến 8h sáng nay, lực lượng tìm kiếm của địa phương đã tìm thấy thi thể ông Kình trên sông Nậm Giải đoạn qua xã Quế Sơn, cách vị trí bị lũ cuốn gần 6km.

Đoàn cũng đã đến động viên, hỗ trợ 1 triệu đồng cho thân nhân gia đình anh Lương Văn Thắng ở bản Na Ca, xã Tri Lễ. Anh Lương Văn Thắng bị nước lũ cuốn trôi tại cầu tràn xã Nậm Nhóng đến nay vẫn chưa có thông tin.

(NTV)