Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An: Hoàn tất tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2016

17:11, 18/11/2016

Sau 5 tháng triển khai, đến 30/7, cuộc tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2016 trên địa bàn tỉnh đã được hoàn tất. 

Chiều nay (18/11), Ban chỉ đạo điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản tỉnh tổ chức hội nghị để nghe báo cáo kết quả sơ bộ. Đồng chí Đinh Viết Hồng -  Phó chủ tịch UBND Tỉnh, trưởng BCĐ chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc

Theo kết quả tổng hợp sơ bộ, đến 1/7/2016, tổng số hộ nông thôn, nông nghiệp và thủy sản trong toàn tỉnh xấp xỉ 694 ngàn hộ; có 464 trang trại theo tiêu chí mới, 469 hợp tác xã và 30 doanh nghiệp sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản đang hoạt động.

Kết quả tổng điều tra lần này đã phản ánh nhiều nét tích cực về tình hình nông thôn và sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản. So với 5 năm trước, kết cấu hạ tầng nông thôn tiếp tục được nâng cấp và hoàn thiện; cơ cấu ngành nghề của hộ, lao động nông thôn đã có sự chuyển dịch nhanh chóng, theo hướng tích cực: giảm tỷ trọng nhóm hộ nông, lâm nghiệp, thủy sản từ 72,6% năm 2011 xuống còn 66%; tăng tỷ trọng nhóm hộ công nghiệp và dịch vụ. Tuy vậy, kết quả điều tra cũng cho thấy: sự chuyển dịch về cơ cấu ngành nghề, cơ cấu hộ nông, lâm nghiệp, thủy sản vẫn còn chưa đồng đều giữa các vùng, chưa tương xứng với tiềm năng của từng ngành.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng đề nghị các ngành khai thác, sử dụng tốt kết quả tổng hợp trong đánh giá, điều chỉnh hoạt động.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng đề nghị các ngành khai thác, sử dụng tốt kết quả tổng hợp trong đánh giá, điều chỉnh hoạt động.

Ghi nhận những nỗ lực của các thành viên Ban chỉ đạo, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng đề nghị các ngành khai thác, sử dụng tốt kết quả tổng hợp trong đánh giá, điều chỉnh hoạt động. Đồng thời, kịp thời đề xuất, tôn vinh những đóng góp xuất sắc của các tập thể, cá nhân trong quá trình tổng điều tra để kịp thời khen thưởng, động viên. Cục thống kê tiếp thu các ý kiến góp ý của các thành viên để hoàn thiện báo cáo trình UBND tỉnh phê duyệt.

Tham gia cuộc tổng điều tra toàn tỉnh có gần 1 vạn người, trong đó lực lượng điều tra viên có trên 8000 người.

(Xuân Hướng)