Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An: Các trang trại giải quyết việc làm cho gần 20 ngàn lao động

11:58, 10/01/2017

Các trang trại ở Nghệ An đã giải quyết việc làm cho gần 20 ngàn lao động, góp phần không nhỏ vào việc xóa đói giảm nghèo, ổn định an ninh trật tự xã hội ở địa phương.

Sáng nay (10/1), Hội kinh tế trang trại tỉnh tổ chức tổng kết nhiệm vụ năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Toàn tỉnh hiện nay có hơn 5.170 trang trại, trong đó có hơn 723 trang trại đạt tiêu chí theo thông tư 27 của Bộ NN & PTNT, tăng  trên 720 trang trại so với năm 2015. Các trang trại đạt tiêu chí mới có vốn bình quân đạt hơn 8 tỷ đồng, nhiều trang trại đã phát huy được hiệu quả nguồn đầu tư, tạo ra các sản phẩm cạnh tranh trên thị trường…

Toàn tỉnh Nghệ An hiện có hơn 5.170 trang trại
Toàn tỉnh Nghệ An hiện có hơn 5.170 trang trại

Các trang trại đã giải quyết việc làm cho gần 20 ngàn lao động, góp phần không nhỏ vào việc xóa đói giảm nghèo, ổn định an ninh trật tự xã hội ở địa phương.

Năm 2017, các trang trại tiếp tục tận dụng có hiệu quả nguồn lực đất đai, lao động, kinh nghiệm, đầu tư trí tuệ xây dựng kế hoạch sản xuất phù hợp, sát với yêu cầu thị trường, thời tiết. Chủ động liên doanh, liên kết với các hợp tác xã kiểu mới, doanh nghiệp, gắn sản xuất với cung ứng, chế biến và tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi giá trị để tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân
Trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân

Dịp này, Trung ương hiệp hội kinh tế trang trại Việt nam đã trao huy chương vì sự nghiệp phát triển nông nghiệp nông dân, nông thôn Việt Nam cho 13 cá nhân, tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 14 cá nhân; Chủ tịch UBND Tỉnh tặng Bằng khen cho 1 tập thể 14 cá nhân.

(Huy Cung – Hồng Phong)