Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thanh Chương: Chủ động phòng chống dịch cho đàn vật nuôi

09:45, 23/03/2017

Trước diễn biến thời tiết phức tạp, các loại dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm có khả năng xuất hiện và lây lan, huyện Thanh Chương đã có các giải pháp cụ thể để chủ động phòng chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi.

Theo thống kê, hiện toàn huyện hiện khoảng 70.000 gia súc, gần 2 triệu gia cầm, có khoảng 350 trang trại và gia trại. Nhờ làm tốt công tác phòng chống nên đến thời điểm này trên địa bàn của huyện Thanh Chương chưa xẩy ra một ổ dịch cúm nào.

Huyện Thanh Chương hiện có gần 2 triệu gia cầm
Huyện Thanh Chương hiện có gần 2 triệu gia cầm

Để phòng chống các ổ dịch bệnh có thể xẩy ra trên địa bàn, trong thời gian này, trạm chăn nuôi thú y huyện đã bố trí cán bộ xuống tận cơ sở bám nắm địa bàn, chỉ đạo đội ngũ thú y viên của 40 xã thị trấn thường xuyên kiểm tra báo cáo kịp thời diễn biến của từng địa phương; Chỉ đạo tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm, đến nay, đã tiêm trên 3.000 liều vắc xin lở mồm long móng, 7.600 liều vắc xin tụ huyết trùng, 62.000 liều tụ huyết trùng dịch tả trên đàn lợn và  trên 5000 liều vắc xin cho đàn gia cầm.

Đến nay, huyện đã tiêm trên 5000 liều vắc xin cho gia cầm
Đến nay, huyện đã tiêm trên 5000 liều vắc xin cho gia cầm

Trạm chăn nuôi thú y huyện cũng đã cấp hàng trăm lít hóa chất để tiêu độc khử trùng bảo đảm môi trường sống cho đàn gia súc gia cầm. Bên cạnh đó, huyện cũng tăng cường kiểm tra giám sát, ngăn chặn việc vận chuyển, động vật, sản phẩm động vật mẫn cảm với mầm bệnh ra vào vùng dịch.

(Văn Lý - Thành Trung)